ẢNH HƯỞNG CỦA VIỆC SỬ DỤNG CÔNG CỤ CÔNG NGHỆ GIÁO DỤC TRONG VIỆC NÂNG CAO KHẢ NĂNG NÓI TIẾNG ANH CỦA SINH VIÊN TẠI MỘT TRƯỜNG ĐẠI HỌC Ở VIỆT NAM=THE IMPACT OF UTILIZING EDUCATIONAL TECHNOLOGY TOOLS ON IMPROVING THE SPEAKING PROFICIENCY OF ENGLISH AS A FOREIGN LANGUAGE STUDENTS AT A UNIVERSITY IN VIETNAM

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Hữu Hoàng Nguyễn

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên, 2024

Mô tả vật lý: tr.45726

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 483040

In this study, the efficacy of educational technology tools in enhancing speaking skills was explored through a quasi-experimental design involving 84 IT freshmen. Employing tools such as FORVO (FV), YouGlish (YG), and Oxford Advanced Learners' Dictionary (OALD) 8th edition, the research compared the speaking abilities of students using these technologies (experimental group) against those taught through traditional methods (control group). Data collection encompassed tests, questionnaires, interviews, and instructor logs, with extensive sampling used for student selection. Analysis through an independent samples T-test and thematic analysis revealed that the experimental group showed significant improvements in speaking fluency, coherence, accuracy, vocabulary range, grammatical structure, and pronunciation. Additionally, these students displayed positive attitudes towards using speaking technology tools. These findings suggest the potential of integrating technology in language learning, emphasizing the need for educators and learners to stay updated with technological advancements in this domain.Trong nghiên cứu này, hiệu quả của các công cụ công nghệ giáo dục trong việc nâng cao kỹ năng nói đã được khám phá thông qua một thiết kế nghiên cứu gần đến thực nghiệm với sự tham gia của 84 sinh viên năm nhất chuyên ngành Công nghệ thông tin. Sử dụng các công cụ như FORVO (FV), YouGlish (YG) và Từ điển Oxford Advanced Learners' Dictionary (OALD) phiên bản thứ 8, nghiên cứu đã so sánh khả năng nói của nhóm sinh viên sử dụng các công nghệ này (nhóm thí nghiệm) với nhóm được giảng dạy bằng phương pháp truyền thống (nhóm kiểm soát). Quá trình thu thập dữ liệu bao gồm các bài kiểm tra, các cuộc khảo sát, phỏng vấn và sổ ghi chép của giảng viên, với việc sử dụng một quy trình lựa chọn mẫu kỹ lưỡng cho việc chọn sinh viên. Phân tích thông qua kiểm định T độc lập và phân tích chủ đề đã cho thấy nhóm thí nghiệm đã có những cải thiện đáng kể về nói lưu loát, sự mạch lạc, độ chính xác, phạm vi từ vựng, cấu trúc ngữ pháp và cách phát âm. Ngoài ra, các sinh viên này còn thể hiện thái độ tích cực đối với việc sử dụng các công cụ công nghệ nói. Những kết quả này cho thấy tiềm năng của việc tích hợp các công cụ công nghệ giáo dục trong việc học ngôn ngữ, và nhấn mạnh sự cần thiết cho giáo viên và người học cập nhật với các tiến bộ công nghệ trong lĩnh vực này.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH