Mục đích của nghiên cứu là thiết kế tiến trình dạy học kiến thức “Sự hấp thụ và phản xạ lọc lựa ánh sáng” môn Lý sinh dành cho sinh viên trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương theo quan điểm của dạy học nghiên cứu tình huống. Phương pháp phân tích cơ sở lý thuyết được sử dụng để thiết kế tiến trình dạy học. Sử dụng phương pháp thực nghiệm sư phạm, nghiên cứu đã thu thập, so sánh, phân tích định tính và định lượng kết quả tác động của tiến trình dạy học đối với đối tượng được khảo sát và đối tượng đối chứng thông qua bài kiểm tra đánh giá. Kết quả cho thấy việc tổ chức dạy học kiến thức“Sự hấp thụ và phản xạ lọc lựa ánh sáng” môn Lý sinh dành cho sinh viên trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương theo quan điểm của dạy học nghiên cứu tình huống có nhiều ưu điểm trong việc khắc phục các sai lầm thường gặp của sinh viên khi học tập kiến thức này.Từ những kết quả trên, nghiên cứu đề xuất áp dụng phương pháp nghiên cứu tình huống trong tổ chức hoạt động dạy học các kiến thức có liên quan môn Lý sinh nhằm khắc phục một số sai lầm thường gặp trong quá trình học tập.This study aims to design teaching and learning process of topic “The absorption and selective reflection of light” in Biophysics for students in Hai Duong Medical Technical University, used case study method. Theoretical basis analysis method is used to design the teaching process. Using the pedagogical experimental method, the study collected, compared, and analyzed qualitatively and quantitatively the results of the impact of the teaching process on the surveyed subjects and control subjects through the tests. The results show that the organization of teaching and learning topic “The absorption and selective reflection of light” in Biophysics for students in Hai Duong Medical Technical University used case study method has many advantages in overcoming common mistakes when learning this knowledge. From the above results, the study proposes to apply the case study to organize teaching activities related to Biophysics to overcome some common mistakes during the learning process.