MỘT SỐ BIỆN PHÁP CẢI THIỆN QUÁ TRÌNH ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC KHOA HỌC TỰ NHIÊN CỦA HỌC SINH TRONG MÔN KHOA HỌC LỚP 4 CHO GIÁO VIÊN TIỂU HỌC TẠI THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH=PROPOSED MEASURES TO ENHANCE THE ASSESSMENT STUDENT’S NATURAL SCIENCE CAPACITIES IN GRADE 4 SCIENCE FOR PRIMARY TEACHERS IN HO CHI MINH CITY

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Như Thủy Hồ, Tăng Phúc Khang Lưu, Thị Thu Huyền Nguyễn, Thị Phương Dung Trần

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên, 2024

Mô tả vật lý: tr.20 - 28

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 483043

 Assessment based on learner capacity has become a trend in modern education. Accurately assessing student abilities helps the teaching process become convenient and fair, creating opportunities for learners to maximize their potential and contributing to improve cognitive levels and practical application life. Therefore, the study aimed to assess teachers' difficulties when evaluating and during the evaluation process. From there, this study proposes solutions to improve the process of assessing natural science competencies in the 4th-grade science subject of Ho Chi Minh City teachers. Survey results of 144 teachers and administrators show that the central complex factors are teachers' awareness of natural science capacity and assessment concepts related to the natural science capacity of students. Facilities and equipment need to be completed, and there needs to be a specific evaluation criteria framework for teachers according to Circular 27. The study proposed three specific solutions: building a set of criteria, investing in equipment, and organizing training sessions. The study surveyed the urgency and feasibility of the solution. All solutions proposed through exploration are considered urgent and highly feasible, serving as a reference for managers and can be implemented in practice to meet the goals of the 2018 General Education Program in assessing learners' abilities.Đánh giá dựa trên năng lực người học đã và đang trở thành xu hướng trong giáo dục hiện đại. Đánh giá chính xác năng lực học sinh giúp quá trình dạy học trở nên thuận lợi, công bằng, tạo cơ hội để người học phát huy tối đa tiềm năng của bản thân, góp phần nâng cao trình độ nhận thức và vận dụng thực tiễn cuộc sống. Chính vì vậy, nghiên cứu được thực hiện nhằm mục đích đánh giá những khó khăn của giáo viên khi đánh giá và trong quá trình đánh giá. Từ đó đề xuất các giải pháp nhằm cải thiện quá trình đánh giá năng lực khoa học tự nhiên trong môn Khoa học khối lớp 4 của giáo viên tại thành phố Hồ Chí Minh. Kết quả khảo sát 144 giáo viên, cán bộ quản lý cho thấy các yếu tố khó khăn chủ yếu là nhận thức của giáo viên về năng lực khoa học tự nhiên và các khái niệm đánh giá có liên quan đến năng lực khoa học tự nhiên của học sinh
  cơ sở vật chất, trang thiết bị chưa đầy đủ và chưa có khung tiêu chí đánh giá cụ thể cho giáo viên theo Thông tư 27. Nghiên cứu đề xuất được ba giải pháp cụ thể là xây dựng bộ tiêu chí
  đầu tư trang thiết bị và tổ chức các buổi tập huấn. Nghiên cứu tiến hành khảo sát về tính cấp thiết và tính khả thi của giải pháp. Tất cả các giải pháp đã được đề xuất qua thăm dò đều được cho là rất cấp thiết và có tính khả thi cao, làm cơ sở tham khảo cho cán bộ quản lý và có thể triển khai trong thực tiễn nhằm đáp ứng mục tiêu của Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 trong việc đánh giá năng lực của người học.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH