Nghiên cứu này điều tra tác động của việc thay đổi môi trường học tập đối với sự tự học của năm sinh viên quốc tế tại Úc. Sử dụng khung sinh thái học tập, bài nghiên cứu khảo sát mối tương quan giữa sự thay đổi trong môi trường học tập và mức độ tự học đạt được bởi sinh viên. Nghiên cứu sử dụng phương pháp nghiên cứu ứng dụng và phỏng vấn bán cấu trúc để đánh giá tác động của việc thay đổi môi trường học tập đối với sự tự học của sinh viên. Kết quả cho thấy sự thay đổi trong môi trường học tập giải phóng sinh viên khỏi các bài kiểm tra tiêu chuẩn, cho phép họ có nhiều tự do hơn trong việc theo đuổi học vấn của mình. Sự độc lập này dẫn đến cải thiện hiệu suất học tập. Nghiên cứu phục vụ như một nghiên cứu sơ bộ cho giai đoạn thứ hai, trong đó bao gồm phỏng vấn sâu với sinh viên sau khi họ trở về quê hương để xác định liệu họ duy trì các hành vi tự học sau khi tiếp xúc trong môi trường học tiếng Anh như một ngôn ngữ thứ hai.This research investigates the impact of changing educational environment on five overseas students’ autonomous learning in Australia. Using the learning ecology framework, the study examines the correlation between changes in the learning environment and the degree of autonomy achieved by the learners. The study uses a case study approach and semi-structured interviews to assess the influence of changing learning environments on learner autonomy. Results show that changes in the learning environment freed students from standardized testing, allowing them more freedom in their educational pursuits. This independence led to improve academic performance. The study serves as a pilot for the second phase, which involves in-depth interviews with students upon their return to their home countries to determine if they sustain autonomous learning behaviors post-immersion in the English as a Second Language (ESL) environment.