XÂY DỰNG BỘ CÔNG CỤ ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC TỰ HỌC CỦA SINH VIÊN=DEVELOPING A TOOLKIT FOR ASSESSING STUDENTS' SELF-LEARNING COMPETENCE

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Việt Hùng Đào, Hoàng Minh Lê, Mậu Đức Nguyễn

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên, 2024

Mô tả vật lý: tr.51 - 57

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 483051

Năng lực tự học là năng lực cơ bản nhất mà các nhà giáo dục luôn quan tâm và mong muốn phát triển cho người học. Năng lực tự học giúp sinh viên lĩnh hội kiến thức mới cũng như hình thành và phát triển nhiều năng lực quan trọng khác trong suốt quá trình học tập. Đặc biệt, từ khi dịch bệnh COVID-19 bùng phát, quá trình học tập trực tiếp tại giảng đường gặp nhiều khó khăn, thậm chí là bị gián đoạn. Sinh viên có năng lực tự học tốt sẽ dễ dàng thích nghi và ít bị ảnh hưởng so với các bạn còn lại. Mục tiêu nghiên cứu này là xây dựng bộ công cụ đánh giá năng lực tự học của sinh viên các trường Đại học, Cao đẳng tại Việt Nam. Bằng phương pháp phân tích các nghiên cứu liên quan kết hợp với kinh nghiệm thực tế trong quá trình tham gia giảng dạy, tác giả đã hệ thống cơ sở lý luận và đề xuất quy trình xây dựng bộ công cụ đánh giá năng lực tự học của sinh viên. Đồng thời, bộ công cụ đánh giá năng lực tự học của sinh viên các trường Đại học, Cao đẳng tại Việt Nam đã được xây dựng. Khung năng lực tự học và bộ công cụ đánh giá năng lực tự học của sinh viên góp thêm cơ cở khoa học cho giảng viên tham khảo và theo dõi sự phát triển năng lực tự học của sinh viên mình đang giảng dạy, đảm bảo rằng sẽ đào tạo ra những thế hệ sinh viên có năng lực tự học tốt, dễ dàng thích nghi với sự phát triển nhanh chóng của khoa học công nghệ và đáp ứng yêu cầu của thị trường lao động.Self-learning competence is the most fundamental capability that educators always focus on and wish to develop in learners. This ability helps students to acquire new knowledge as well as to form and develop many other important skills throughout their learning process. Especially since the outbreak of the COVID-19 pandemic, the process of direct learning in classrooms has faced many difficulties, and at times, even interruptions. Students with good self-learning competences are able to adapt more easily and are less affected compared to others. The objective of this research is to develop a toolkit for assessing the self-learning competences of students at universities and colleges in Vietnam. Through analyzing related research and combining practical experience in teaching, the author has systematized the theoretical basis and proposed a process for developing a toolkit to assess the self-learning competences of students. Concurrently, a toolkit for assessing the self-learning competences of students at universities and colleges in Vietnam has been developed. The framework for self-learning competences and the assessment toolkit provide a scientific basis for instructors to reference and follow in order to develop the self-learning competences of their students, ensuring the training of generations of students with strong self-learning competences, easily adaptable to the rapid development of science and technology, and meeting the demands of the labor marker.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH