THỰC TRẠNG ỨNG DỤNG GIÁO DỤC STEAM TRONG THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC TRẺ 4 – 5 TUỔI Ở MỘT SỐ TRƯỜNG MẦM NON TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ LÀO CAI=CURRENT STATUS OF STEAM EDUCATION APPLICATION IN IMPLEMENTING THE EDUCATION PROGRAM FOR 4 – 5 YEAR OLD CHILDREN IN SOME PRESCHOOLS IN LAO CAI CITY

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Bích Ngọc La, Phương Thanh Nguyễn, Thị Thùy Linh Trần

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên, 2024

Mô tả vật lý: tr.86 - 92

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 483086

Giáo dục STEAM đang dần trở thành một trong những phương thức giáo dục hiện đại có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển của trẻ em trên toàn thế giới, trong đó có Việt Nam. Tại các trường mầm non trên địa bàn thành phố Lào Cai, giáo dục STEAM đã và đang được triển khai theo các hướng tiếp cận khác nhau nhằm hướng tới mục tiêu phát triển toàn diện cho trẻ, trong đó đặc biệt chú trọng phát triển năng lực sáng tạo cho trẻ thông qua phương thức giáo dục này. Nghiên cứu tập trung khảo sát thực trạng ứng dụng giáo dục STEAM vào hoạt động học tập của trẻ 4 – 5 tuổi tại một số trường mầm non trên địa bàn thành phố Lào Cai. Nghiên cứu sử dụng kết hợp giữa định lượng và định tính để tiến hành khảo sát lấy ý kiến 18 cán bộ quản lí và 39 giáo viên mầm non đã và đang công tác tại các lớp mẫu giáo 4 – 5 tuổi. Kết quả nghiên cứu phản ánh thực tế thực trạng giáo dục STEAM cho trẻ mẫu giáo 4- 5 tuổi tại một số trường mầm non trên địa bàn thành phố Lào Cai hiện nay.STEAM education is gradually becoming one of the modern educational methods, with important implications for the development of children around the world, including Vietnamese children. At preschools in Lao Cai city, STEAM education has been implemented in different approaches towards the goal of comprehensive development for children. Particular focus is placed on helping kids develop their creative skills. The study's main objective is to assess how STEAM education is now being used in the learning activities of 4 to 5-year-old students at a few Lao Cai city preschools. The study included a combination of quantitative and qualitative methodologies to survey 39 preschool teachers and 18 administrators who have been teaching kindergarten courses for children ages 4 and 5. The study's findings accurately depict the state of STEAM education for kindergarten students aged 4 to 5 at certain preschools in Lao Cai city.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH