Khi đề cập đến dạy và học tiếng Anh ở mọi cấp độ giáo dục tại các quốc gia tiếng Anh được coi như là ngôn ngữ nước ngoài, bốn kỹ năng chính – nghe, nói, đọc, và viết – được tiến hành nghiên cứu một cách rộng rãi. Kỹ năng Nghe từ lâu được cho là kỹ năng khó đối với giáo viên, sinh viên và những người nghiên cứu không phải là những người bản ngữ. Nghiên cứu hỗn hợp xem xét quan điểm của 60 sinh viên năm thứ nhất tại Học viện Chính sách và Phát triển trong học kỳ II năm học 2023-2024. Kết quả từ phiếu trả lời do người nghiên cứu thiết kế đã chỉ ra rằng người tham gia nghiên cứu gặp khó khăn trong việc nâng cao kỹ năng nghe tiếng Anh chuyên ngành, cụ thể đó là tiếng Anh chuyên ngành kinh doanh. Hơn nữa, sinh viên cũng có chung quan điểm về khó khăn của việc phát triển kỹ năng nghe chuyên ngành, từ đó có kết luận rằng không cần thiết phân loại sinh viên nam-nữ để áp dụng các phương pháp giảng dạy kỹ năng nghe riêng biệt cho từng nhóm đối tượng sinh viên. Nghiên cứu đã đưa ra một cách nhìn mới cho nhiều nghiên cứu hơn trong tương lai liên quan đến việc cải thiện kỹ năng nghe tiếng Anh chuyên ngành.When mentioning teaching and learning English at all levels of education in countries where English is classified as English as a Foreign Language, four principal skills – listening, speaking, reading, and writing – have been widely researched. Listening has long been recognized as a challenging skill for teachers, students, and researchers in non-English native language contexts. This cross-sectional study investigated the perspectives of sixty first year students at Academy of Development and Policy regarding challenges they experienced while learning to improve their listening skills regarding the contexts in English for specific purposes during the second term of the academic year 2023-2024. The findings from the researcher-made questionnaires indicate that the participants confronted the challenges of improving their English listening skills for specific purposes, particularly business English. Moreover, they had the same opinions of having difficulty developing their listening texts
thus, there is no need to consider implementing particular listening policies applied to the students. The study supplies a new outlook for more studies in the future relating to improving listening skills of English for specific purposes.