Quá trình công nghiệp hoá – hiện đại hoá đã và đang đặt ra nhiều thách thức cho các ngành nghề truyền thống tại Việt Nam. Đồng thời, điểm mới trong chương trình Giáo dục phổ thông 2018 chú trọng tích hợp, lồng ghép nội dung giáo dục văn hoá dân tộc vào trong các môn học Khoa học xã hội, Hoạt động trải nghiệm. Nghiên cứu này tìm hiểu thực trạng giáo dục giá trị văn hóa thông qua các ngành nghề truyền thống trong môn Hoạt động trải nghiệm lớp 4 thông qua khảo sát bằng bảng hỏi. Kết quả khảo sát 94 giáo viên, cán bộ quản lý cho thấy đa số giáo viên đã có nhận thức đúng về mục tiêu, tầm quan trọng của việc giáo dục giá trị văn hóa thông qua đánh giá mức độ cần thiết và mức độ áp dụng ở mức cao. Song song đó, giáo viên ưu tiên sử dụng các kĩ thuật quen thuộc và dễ thực hiện như vấn đáp, trực quan,... trong dạy học. Song song đó, các yếu tố thuận lợi là mục tiêu, chương trình, nội dung, chỉ đạo chuyên môn và cơ sở vật chất phục vụ hoạt động dạy học. Các khó khăn trong quá trình triển khai nội dung bao gồm năng lực nghiên cứu, thiết kế bài dạy, công tác chuẩn bị và tổ chức hoạt động học tập cho học sinh bị hạn chế bởi nguồn tài liệu tham khảo chuyên môn.The process of industrialization and modernization has been posing many challenges for traditional industries in Vietnam. At the same time, a new point in the 2018 General Education program focuses on integrating national cultural education content into Social Science subjects and experiential activities. This study uses a questionnaire survey to explore the current status of cultural value education through traditional occupations in the 4th-grade Experiential Activities subject. Survey results of 94 teachers and administrators showed that most teachers had a correct awareness of the goals and importance of cultural value education through assessing the necessity and level of application used at a high level. At the same time, teachers prioritize using familiar and easy-to-implement techniques such as questions and answers, visualization,... in teaching. At the same time, advantage factors are goals, programs, content, professional direction and facilities to serve teaching activities. Difficulties in implementing content include limited research capacity, lesson design, preparation and organization of learning activities for students due to professional reference sources.