MỘT NGHIÊN CỨU VỀ SỰ HIỆU QUẢ CỦA VIỆC DẠY HỌC XÁC SUẤT VÀ THỐNG KÊ KẾT HỢP VỚI NGÔN NGỮ LẬP TRÌNH R CHO SINH VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG, ĐẠI HỌC THÁI NGUYÊN=A STUDY ON EFFECIENCY OF TEACHING PROBABILITY AND STATISTICS COMBINING WITH PROGRAMMING LANGUAGE R FOR STUDENTS IN UNIVERSITY OF INFORMATION AND COMMUNICATION TECHNOLOGY, THAI NGUYEN UNIVERSITY

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Mai Liên Quách

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên, 2024

Mô tả vật lý: tr.116 - 123

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 483095

Nghiên cứu xem xét hiệu quả của việc giảng dạy tích hợp môn học xác suất thống kê với ngôn ngữ lập trình R. Dạy học tích hợp đang cho thấy hiệu quả ấn tượng trong việc củng cố kỹ năng tư duy phê bình, khả năng sáng tạo, kỹ năng giải quyết vấn đề của người học. Hai nhóm sinh viên được xem xét, một nhóm (nhóm B) được dạy các chủ đề này bằng phương pháp truyền thống và nhóm còn lại (nhóm A) được dạy các chủ đề này kết hợp với ngôn ngữ R. Kết quả học tập của 1000 sinh viên từ mỗi nhóm tại trường ĐH Công nghệ Thông tin và Truyền thông – ĐH Thái Nguyên được đánh giá theo thang đo 6 bậc Bloom, gồm các kỹ năng nhận thức cơ bản đến nâng cao. Sử dụng các phân tích thống kê mô tả, cũng như MANOVA và các phương pháp phân loại học máy, nghiên cứu đưa ra so sánh sự hiệu quả của các phương pháp dạy học trên hai nhóm sinh viên và tiến hành phân tích hậu kiểm để xác định các yếu tố cụ thể góp phần tạo ra sự chênh lệch về sự hiệu quả của mỗi phương pháp. Kết quả cho thấy hiệu quả vượt trội của nhóm A trên nhiều cấp độ nhận thức. Nghiên cứu này giúp khuyến khích giảng dạy tích hợp môn học xác suất thống kê với ngôn ngữ lập trình như R.This study investigates the impact of teaching methodologies with probabilistic programming language R on student performance across various topics in probability theory and statistics. Integrative teaching strategies has shown impressive efficiency in enhancing student’s critical thinking skills, creativity, and ability to solve complex problems. Here, two distinct groups of students, one (group B) have been taught these topics with traditional methodology and the other (group A) have been taught with R, were exposed to different instructional approaches. The performance of 1000 students from each group in University of Information and Communication Technology – Thai Nguyen University, was evaluated across Bloom's Taxonomy 6 levels, encompassing fundamental to advanced cognitive skills. Employing statistical analyses such as statistical descriptions, MANOVA and machine learning classification, we compared the performance of the two groups and conducted post-hoc analyses to identify specific factors contributing to performance disparities. Results indicate the superior performance of group A across multiple cognitive levels, underscoring the efficacy of methodology A. This research contributes to the ongoing discourse on optimizing teaching methodologies to enhance student learning outcomes in probability and statistics. Especially, it encourages to combine the teaching methodology of these subjects with a probabilistic programming language, such as R.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH