THỰC TRẠNG QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ HỌC TẬP CỦA HỌC SINH CÁC TRƯỜNG TIỂU HỌC TẠI QUẬN NINH KIỀU THÀNH PHỐ CẦN THƠ=INVESTIGATION OF THE CURRENT ASSESSMENT MANAGEMENT OF PRIMARY SCHOOL PUPILS IN NINH KIEU DISTRICT, CAN THO CITY

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Nguyễn Quốc Hưng Lưu, Thị Uyên Ngô

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên, 2024

Mô tả vật lý: tr.137 - 145

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 483104

Kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của học sinh giúp điều chỉnh quá trình giáo dục, góp phần nâng cao chất lượng dạy học. Quản lý hoạt động kiểm tra đánh giá thể hiện ở lập kế hoạch quản lý, tổ chức thực hiện, chỉ đạo thực hiện, kiểm tra đánh giá. Bài báo này sử dụng phương pháp thu thập thông tin bằng bảng hỏi và khảo sát 150 khách thể bao gồm: 104 giáo viên chủ nhiệm, 12 cán bộ quản lý, 34 giáo viên bộ môn của các trường tiểu học trên địa bàn quận Ninh Kiều. Kết quả cho thấy tầm quan trọng của quản lý hoạt động kiểm tra đánh giá và thực trạng quản lý hoạt động kiểm tra đánh giá kết quả học tập của học sinh các trường tiểu học quận Ninh Kiều thành phố Cần Thơ thực hiện ở mức “Trung bình” đến “Tốt”. Tuy nhiên vẫn còn số lượng đáng kể khách thể đánh giá một số nội dung trong khâu kiểm tra đánh giá hoạt động quản lý này ở mức chưa đạt chiếm đến 22%. Kết quả nghiên cứu thực trạng góp phần tạo cơ sở đề xuất các biện pháp nâng cao công tác quản lý hoạt động kiểm tra đánh kết quả học tập của học sinh các trường tiểu học tại quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ theo chương trình giáo dục phổ thông 2018.Testing and evaluating student learning outcomes helps adjust the educational process, contributing to improve the quality of teaching. Management of inspection and evaluation activities is shown in planning management, organizing implementation, directing implementation, inspection and evaluation. This article uses the method of collecting information by questionnaire and surveying 150 subjects including: 104 homeroom teachers, 12 administrators, 34 subject teachers at primary schools in Ninh Kieu district. The results show the importance and current status management’s testing and assessment activities of students in primary schools in Ninh Kieu district, Can Tho city, performing at "Average" to "Good" levels. However, there is still a significant number of subjects who rate some contents in the inspection and evaluation stage of management activities at an unsatisfactory level, accounting for 22%. The results of studying the current situation of the topic contribute to creating a basis for proposing measures to improve the management of testing activities to assess the learning outcomes of students in primary schools in Ninh Kieu district, Can Tho city according to the 2018 general education program.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH