NHỮNG YẾU TỐ CÓ THỂ ẢNH HƯỞNG ĐẾN SỰ KHÁC NHAU TRONG TƯ DUY MÁY TÍNH CỦA HỌC SINH=FACTORS THAT CAN AFFECT DIFFERENCES IN STUDENTS' COMPUTATIONAL THINKING

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Cẩm Hà Hồ, Chí Trung Nguyễn, Nguyên Hương Nguyễn

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên, 2024

Mô tả vật lý: tr.146 - 153

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 483105

 In the era of technological development, researchers and educators, who live in advanced countries, have researched computational thinking, so that new generations can gain it as an essential skill. Realizing the importance of computational thinking, Vietnamese Educational Policy Makers also set it as one of the goals of our new education program. Applying computational thinking to Vietnamese education is still fresh and lacks local research
  therefore, this study will explore our students’ computational thinking abilities as well as analyze and predict the factors that can affect differences in students’ abilities. We carried out surveys which had been built on Computational Thinking test (CTt) and Competent Computational Thinking test (cCTt) in 4 months and focused on two groups (7-9 years old and 10-15 years old) in 3 different provinces. When our new educational program is applied gradually, this study, which showed some controllable causes for students’ computational thinking, would be a useful reference for further studies to find suitable pedagogy methods and classroom instructions. Finally, the paper brought out the differences in students’ computational thinking and illuminated their reasons.Thời đại công nghệ phát triển, các nhà giáo dục tại các nước tiên tiến tiến hành nghiên cứu tư duy máy tính giúp các thế hệ tiếp theo đạt được nó như một kỹ năng thiết yếu. Nhận thức tầm quan trọng của tư duy máy tính, Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam coi đó là một trong những mục tiêu của chương trình giáo dục mới. Khi các nghiên cứu ứng dụng về loại hình tư duy này tại Việt Nam còn hạn chế, bài báo này sẽ giúp khám phá mức độ tư duy máy tính của học sinh, phân tích và dự đoán những nhân tố ảnh hưởng đến sự khác biệt trong khả năng tư duy của các em. Chúng tôi đã thực hiện các khảo sát xây dựng dựa trên hai bài kiểm tra Tư duy máy tính và Năng lực Tư duy máy tính trong 4 tháng, ở hai nhóm học sinh (7-9 tuổi và 10-15 tuổi) tại 3 tỉnh thành khác nhau. Phân tích, chỉ ra một số nguyên nhân gây khác biệt có thể kiểm soát được sẽ là tài liệu tham khảo hữu ích nhằm xác định phương pháp dạy học phát triển tư duy máy tính.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH