Nghiên cứu này cung cấp cho người đọc cái nhìn tổng quan về Flipgrid, quy trình triển khai Flipgrid và hiệu quả của việc áp dụng Flipgrid trong việc nâng cao kỹ năng nói cho học sinh Trung học phổ thông. Trong nghiên cứu hành động này, bài kiểm tra trước, sau và bảng câu hỏi được sử dụng để thu thập dữ liệu phục vụ phân tích. Có 30 học sinh lớp 10 chuyên Vật lý tham gia nghiên cứu này. Các em được hướng dẫn hoàn thành các bài tập nói do nhà nghiên cứu thiết kế trên Flipgrid sau mỗi buổi học tại trường. Sau 15 tuần áp dụng, khi tất cả dữ liệu cần thiết đã được thu thập, phần mềm SPSS phiên bản 26 được sử dụng để phân tích dữ liệu thu thập được. Kết quả cho thấy Flipgrid đã cải thiện đáng kể kỹ năng nói của học sinh, cụ thể như: Ngữ pháp và Từ vựng, Quản lý diễn ngôn, Phát âm và Giao tiếp tương tác đều tăng lên đáng kể. Ngoài ra, học sinh có thái độ tích cực đối với việc sử dụng Flipgrid để học nói tiếng Anh
học sinh đồng ý rằng Flipgrid đã tạo ra một môi trường học tập hiệu quả cho các em bên ngoài trường học và công cụ này cũng là một công cụ học tập hiệu quả nên được sử dụng trong quá trình học tiếng Anh.This study provides readers with an overview of Flipgrid, the Flipgrid implementation process, and the effectiveness of applying Flipgrid to develop speaking skills for Thai Nguyen gifted high school students. In this action research, the pre-test, post-test, and questionnaire were employed to collect data for analysis. There were 30 grade 10 students from Physics class participating in this study. The students were instructed to complete speaking tasks designed by the researcher on Flipgrid after each lesson at school. After 15 weeks of application, when all the necessary data were collected, SPSS version 26 was used to analyze the collected data. Findings indicated that Flipgrid significantly improved students’ speaking levels
all sub-skills, namely Grammar and Vocabulary, Discourse Management, Pronunciation, and Interactive Communication, were revealed to increase significantly. In addition, students had positive attitudes towards the use of Flipgrid for learning English speaking
students agreed that Flipgrid created a productive learning environment for them outside school and this tool was also an effective learning tool that should be used in the English learning process.