CÁC CHIẾN LƯỢC CỦA GIẢNG VIÊN NHẰM NÂNG CAO TÍNH HÒA NHẬP THÔNG QUA CÁC HÌNH THỨC ĐÁNH GIÁ THAY THẾ Ở BẬC ĐẠI HỌC=EFL TEACHERS’ STRATEGIES FOR FOSTERING INCLUSIVITY THROUGH ALTERNATIVE ASSESSMENT IN HIGHER EDUCATION

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Nguyễn Thiên Duyên Ngô, Đình Tuấn Nguyễn, Huy Cường Phạm

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên, 2024

Mô tả vật lý: tr.178 - 186

Bộ sưu tập: Báo, Tạp chí

ID: 483115

Nghiên cứu định tính này tập trung vào các chiến lược của giáo viên tiếng Anh nhằm thúc đẩy tính hoà nhập trong đánh giá ngôn ngữ thông qua các phương pháp đánh giá thay thế để xem xét sự đa dạng về văn hóa xã hội, trải nghiệm và mức độ thành thạo của sinh viên. Dựa trên dữ liệu từ khung tường thuật và các cuộc phỏng vấn bán cấu trúc, nghiên cứu có sự tham gia của 10 giáo viên tiếng Anh từ một trường đại học tư thục ở Việt Nam. Các giáo viên này đã sử dụng nhiều hình thức đánh giá thay thế khác nhau trong quá trình giảng dạy. Kết quả nghiên cứu nêu bật tính linh hoạt của các hình thức đánh giá thay thế trong khi xét về sự khác biệt cá nhân giữa sinh viên và giúp cho họ có cơ hội trải nghiệm học tập mang tính toàn diện và cá nhân hóa. Các chiến lược đánh giá nhằm tăng tính hòa nhập mà giáo viên áp dụng được thể hiện trong việc thiết kế các hình thức đánh giá, tích hợp các nội dung phù hợp về mặt văn hóa và hỗ trợ thêm từng sinh viên. Nghiên cứu này nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tạo ra một môi trường lớp học mang tính hỗ trợ, coi trọng sự đa dạng và phối hợp với nhau. Các kết quả nghiên cứu này góp phần vào việc nâng cao tính hòa nhập trong thực tiễn đánh giá ngôn ngữ trong bối cảnh giáo dục đại học Việt Nam.This qualitative study delves into EFL teachers’ strategies for promoting inclusivity in language assessment through their utilization of alternative approaches to accounting for students’ diverse sociocultural backgrounds, language learning experiences, and levels of proficiency. Drawing on data from a narrative frame and semi-structured interviews, the research engaged 10 English teachers from a private university in Vietnam. These participants have employed various forms of AA in their teaching. The findings highlight the transformative potential of AA in catering to individual differences among students and empowering them with opportunities for personalized and holistic learning experiences. The teachers’ strategies for inclusivity were implicated in their design of AA, incorporation of culturally relevant content, and provision of additional support. Moreover, the study underscores the importance of creating a supportive classroom environment that values diversity and collaboration. The insights gleaned from this research contribute to the ongoing discourse on enhancing inclusivity in assessment practices within the context of Vietnamese higher education.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH