THỰC TRẠNG SỬ DỤNG ChatGPT ĐỂ LUYỆN VIẾT CỦA SINH VIÊN=STUDENTS’ USAGE OF ChatGPT FOR WRITING PRACTICE

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Phương Hoa Nguyễn

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên, 2024

Mô tả vật lý: tr.260 - 269

Bộ sưu tập: Báo, Tạp chí

ID: 483159

 ChatGPT is a powerful artificial intelligence tool that has gained popularity among users in various fields. One of the current trends is the application of ChatGPT in teaching and learning foreign languages. This study aims to investigate the prevalence of ChatGPT usage among technology students and how they utilize it in their writing practice. The study analyzed the written assignments of 250 first-year IT-major students. The students' assignments were collected through the LMS/LCMS system and the testing system. The analysis results revealed that 42.8% of the students used ChatGPT in their writing practice. While some students showed improvement from using ChatGPT, many students directly copied the ChatGPT responses and had minimal control over the content. The analysis of test results without ChatGPT usage indicated that these students lacked the ability to write independently during exams. The study suggests that the use of ChatGPT needs to be controlled and guided to effectively serve as a helpful learning tool.ChatGPT là một công cụ trí tuệ nhân tạo mạnh và được những người làm việc trong nhiều lĩnh vực ưa chuộng sử dụng. Một trong những xu hướng phát triển mạnh hiện nay là việc ứng dụng ChatGPT trong dạy và học ngoại ngữ. Nghiên cứu này hướng tới tìm hiểu mức độ phổ biến của ChatGPT đối với sinh viên công nghệ và cách sinh viên sử dụng nó trong quá trình luyện viết. Nghiên cứu phân tích bài viết của 250 sinh viên năm thứ nhất chuyên ngành công nghệ thông tin. Các bài viết của sinh viên được thu thập qua hệ thống LMS/LCMS và bài kiểm tra trên hệ thống kiểm tra. Kết quả phân tích cho thấy 42,8% sinh viên sử dụng ChatGPT trong quá trình luyện viết. Có một số sinh viên đã có tiến bộ từ việc sử dụng ChatGPT
  tuy nhiên có nhiều sinh viên hầu như sao chép nguyên bản những câu trả lời của ChatGPT và hầu như không kiểm soát nội dung. Kết quả phân tích từ các bài kiểm tra khi không được sử dụng ChatGPT cho thấy những sinh viên này không đủ khả năng viết độc lập trong các bài kiểm tra. Nghiên cứu chỉ ra rằng việc sử dụng ChatGPT cần được kiểm soát và hướng dẫn để nó thực sự trở thành công cụ hỗ trợ học tập hữu ích.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH