KHẢO SÁT HIỆN TRẠNG VÀ MỨC ĐỘ ĐÁP ỨNG CỦA CÔNG TÁC CHUYỂN ĐỔI SỐ TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC NGUYỄN TẤT THÀNH=SURVEY ON THE CURRENT STATUS AND RESPONSE LEVEL OF DIGITAL TRANSFORMATION AT NGUYEN TAT THANH UNIVERSITY

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Duy Minh Nguyễn, Ái Cầm Trần

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên, 2024

Mô tả vật lý: tr.279 - 287

Bộ sưu tập: Báo, Tạp chí

ID: 483162

 Education is one of the priority areas in the national digital transformation program, an important step to create a knowledge breakthrough based on digital technology. Strategy, methods and technology in line with the vision, mission and core values of each educational institution are issues raised before changes towards digital universities. The study uses a combination of interview and survey methods based on the digital transformation assessment criteria framework issued by the Ministry of Education and Training. The study objectives are to assess the level of response of digital transformation activities being implemented at Nguyen Tat Thanh University, thereby proposing a number of solutions and recommendations to promote the digital transformation process in higher education. The study results according to 07 groups of survey content, the response level is recorded as: Support for learners (91.2%)
  Infrastructure, equipment, information technology (90.5%)
  Leadership and management (89.8%)
  Training program (88.5%)
  Resources (86.9%)
  Electronic library/digital library system (86.9%)
  Connection and communication network (86.1%).Giáo dục là một trong những lĩnh vực được ưu tiên trong chương trình chuyển đổi số quốc gia, là bước đi quan trọng để tạo ra sự đột phá tri thức dựa trên nền tảng công nghệ số. Chiến lược, phương pháp và công nghệ phù hợp với tầm nhìn, sứ mạng và giá trị cốt lõi của mỗi cơ sở giáo dục là các vấn đề đặt ra trước những thay đổi theo định hướng đại học số. Nghiên cứu sử dụng kết hợp phương pháp phỏng vấn chuyên gia và khảo sát dựa trên khung tiêu chí đánh giá chuyển đổi số của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Mục tiêu nghiên cứu nhằm đánh giá mức độ đáp ứng của công tác chuyển đổi số đang triển khai tại Trường Đại học Nguyễn Tất Thành từ đó đề xuất một số giải pháp, kiến nghị để thúc đẩy quá trình chuyển đổi số trong giáo dục đại học. Kết quả nghiên cứu theo 07 nhóm nội dung khảo sát thì mức độ đáp ứng được ghi nhận lần lượt là: Hỗ trợ người học (91,2%)
  Cơ sở hạ tầng thiết bị, kỹ thuật công nghệ thông tin (90,5%)
  Lãnh đạo và quản lý (89,8%)
  Chương trình đào tạo (88,5%)
  Nguồn lực (86,9%)
  Hệ thống thư viện điện tử/ thư viện số (86,9%)
  Mạng lưới kết nối và truyền thông (86,1%).
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH