NHẬN THỨC CỦA GIÁO VIÊN ĐỐI VỚI TÍNH TỰ CHỦ CỦA NGƯỜI HỌC TRONG CÁC LỚP HỌC NGOẠI NGỮ TRỰC TUYẾN=TEACHER’S PERCEPTION OF LEARNER’S AUTONOMY IN ONLINE EFL CLASSES

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Hồng Liên Đỗ, Thị Thiên Hà Dương

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên, 2024

Mô tả vật lý: tr.297 - 303

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 483170

Trong các lớp học tiếng Anh trực tuyến, việc phát huy tính tự chủ của người học luôn là mục tiêu của các giáo viên để nâng cao tính độc lập và thúc đẩy sự tham gia của học sinh. Ngoài ra, nhận thức của giáo viên được cho là ảnh hưởng mạnh mẽ đến các hoạt động sư phạm mà họ lựa chọn, từ đó có thể quyết định sự thành công của mục tiêu đã đặt ra. Bài viết này nhằm mục đích tìm hiểu nhận thức của giáo viên về việc thúc đẩy tính tự chủ của người dạy và người học trong các lớp học ngoại ngữ trực tuyến, cụ thể tại Trường Quốc tế, Đại học Quốc gia Hà Nội. Phỏng vấn sâu được thực hiện với 7 giáo viên và thu kết quả thông qua phân tích chuyên đề. Kết quả bài viết hy vọng sẽ nâng cao nhận thức, khả năng thích ứng và áp dụng các phương pháp sư phạm phù hợp của giáo viên để nâng cao tính tự chủ của người học trong các lớp học trực tuyến. Các khuyến nghị dành cho các cơ sở giáo dục và nhà phát triển chương trình đào tạo giáo viên về việc hỗ trợ phát triển chuyên môn giáo viên cũng được đề xuất.With its important role in enhancing students’ independence and engagement in online English classes, encouraging learner autonomy (LA) has been the target of teachers. Additionally, it is commonly believed that teachers’ perceptions strongly affect the pedagogical activities chosen for the classroom, which may accordingly decide the success of the target set. This paper aimed at investigating teachers’ perceptions in promoting LA in language teaching and learning in online language classes, specifically at International School, Vietnam National University, Hanoi. In-depth interviews were conducted for 7 teachers and the results were obtained via thematic analysis. The insights gained were hoped to improve those teachers’ awareness, adaptation, and application of suitable pedagogical methods to advance LA in online classes. Recommendations for educational institutions and teacher training curriculum developers on supporting teacher professional development were made subsequently.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH