BIỆN PHÁP BỒI DƯỠNG NĂNG LỰC CÔNG NGHỆ CỦA HỌC SINH THÔNG QUA CHỦ ĐỀ STEAM CÔNG NGHỆ LỚP 3=MEASURES TO ENHANCE TECHNOLOGICAL COMPETENCE OF STUDENTS THROUGH STEAM THEMES IN YEAR 3 TECHNOLOGY SUBJECT

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Hồng Dương Nguyễn, Thanh Trung Tạ

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên, 2024

Mô tả vật lý: tr.319 - 326

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 483177

Mục tiêu của nghiên cứu là xác định các biểu hiện hành vi của năng lực công nghệ tương ứng với yêu cầu cần đạt của bậc học tiểu học làm căn cứ đề xuất một số biện pháp hỗ trợ giáo viên tổ chức các hoạt động học tập theo hướng bồi dưỡng năng lực công nghệ của học sinh thông qua dạy học chủ đề STEAM Công nghệ lớp 3. Để thực hiện được mục tiêu này chúng tôi đã sử dụng phương pháp phân tích tài liệu thứ cấp. Cụ thể chúng tôi sử dụng 22 kết quả nghiên cứu của các học giả trên thế giới và Việt Nam về năng lực, năng lực công nghệ, giáo dục STEAM, dạy học Công nghệ ở tiểu học. Kết quả chúng tôi đã đề xuất được ba biện pháp phù hợp với mục tiêu của nghiên cứu. Như vậy, việc đề xuất ba biện pháp hỗ trợ giáo viên tổ chức các hoạt động học tập trong Công nghệ lớp 3 theo hướng bồi dưỡng năng lực công nghệ của học sinh đã góp phần đáp ứng yêu cầu chương trình giáo dục phổ thông 2018.The objective of this research is to identify behavioral manifestations of technological competence that align with the requirements of primary school education, serving as a foundation for proposing measures to support teachers in organizing learning activities aimed at fostering technological capabilities in students through the teaching of STEAM technology topics in Grade 3. To achieve this objective, a secondary document analysis method was employed. Specifically, 22 research studies from global and Vietnamese scholars on capacity, technological competence, STEAM education, and the teaching of Technology in elementary schools were utilized. As a result, three measures consistent with the research goals have been proposed. These measures aim to support teachers in organizing learning activities in the 3rd grade Technology subject, with the intent of developing students' technological competence, thereby enhancing the effectiveness of the subject's instruction and fulfilling the requirements of the 2018 General Education Program (GDPT 2018).
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH