VẬN DỤNG PHƯƠNG PHÁP TÌNH HUỐNG TRONG DẠY HỌC MÔN GIÁO DỤC CÔNG DÂN LỚP 6 NHẰM PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ=APPLYING THE SITUATION METHOD IN TEACHING CIVIC EDUCATION FOR GRADE 6 TO DEVELOP PROBLEM-SOLVING ABILITY

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Khương Nguyễn, Hữu Linh Thái

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên, 2024

Mô tả vật lý: tr.336 - 343

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 483180

Civic Education for grade 6 is one of the subjects with many contents closely related to practice and life. To teach effectively and with high quality, in addition to theoretical research, the use of situational learning teaching methods, using learning situations associated with practice... at different levels will contribute positively to the development of problem-solving capacity for students. By means of theoretical research and development, the author has raised a number of theoretical issues about situational teaching methods, about teaching problem solving. Then, using the generalization and synthesis method, the author builds a number of learning situations in specific lessons of Civic Education for grade 6. Through the analysis method, the author proposes a number of solutions to develop problem-solving capacity for students through Civic Education for grade 6 through learning situations. Situational teaching method is one of the methods that is implemented with high efficiency, stimulating thinking ability, creativity, developing problem-solving capacity of students.Môn Giáo dục công dân lớp 6 là một trong những môn học có nhiều nội dung gắn liền với thực tiễn và đời sống. Để dạy học đạt hiệu quả, chất lượng cao, ngoài việc nghiên cứu lý thuyết thì việc sử dụng phương pháp dạy học học tình huống, sử dụng tình huống học tập gắn với thực tiễn… ở các mức độ khác nhau sẽ góp phần tích cực vào việc phát triển năng lực giải quyết vấn đề cho học sinh. Bằng phương nghiên cứu phát triển lý thuyết, tác giả đã đưa ra một số vấn đề lý luận về phương pháp dạy học tình huống, về dạy học giải quyết vấn đề. Sau đó, sử dụng phương pháp khái quát, tổng hợp xây dựng một số tình huống học tập trong những bài học cụ thể môn Giáo dục công dân lớp 6. Thông qua phương pháp phân tích, tác giả đề xuất một số giải pháp nhằm phát triển năng lực giải quyết vấn đề cho học sinh thông qua môn Giáo dục công dân lớp 6 bằng các tình huống học tập. Phương pháp dạy học tình huống là một trong những phương pháp được thực hiện mang lại hiệu quả cao, kích thích khả năng tư duy, sáng tạo, phát triển năng lực giải quyết vấn đề của học sinh.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH