Môn Khoa học ở tiểu học chú trọng khơi dậy trí tò mò khoa học, tạo cơ hội cho học sinh tìm hiểu, khám phá thế giới tự nhiên. Do đó giáo viên sử dụng phương pháp dạy học tình huống nhằm nâng cao kết quả học tập của học sinh. Mục đích của nghiên cứu này là tìm hiểu tác động của tổ chức dạy học môn Khoa học bằng phương pháp dạy học tình huống của giáo viên với kết quả học tập của học sinh tiểu học. Thực nghiệm được thực hiện bởi hai giáo viên của một trường tiểu học sử dụng phương pháp dạy học tình huống trong tổ chức dạy học môn Khoa học cho học sinh tiểu học (nhóm thực nghiệm) và hai giáo viên khác của trường tổ chức dạy học môn khoa học theo phương pháp truyền thống (nhóm đối chứng). Tổng cộng có 159 học sinh lớp 4 tham gia vào thực nghiệm. Sau thực nghiệm điểm trung bình của học sinh nhóm thực nghiệm cao hơn nhóm đối chứng, kết quả T-tests cho thấy có sự khác biệt đáng kể giữa nhóm đối chứng và nhóm thực nghiệm. Nghiên cứu cho thấy rằng việc sử dụng phương pháp dạy học tình huống trong dạy học môn Khoa học có thể nâng cao kết quả học tập môn Khoa học của học sinh tiểu học.Science in primary schools focuses on stimulating scientific curiosity, creating opportunities for students to learn and explore the natural world. Therefore, teachers use situational teaching methods to improve students' learning outcomes. The purpose of this study is to investigate the impact of teachers' organization of Science teaching using situational teaching methods on the learning achievements of primary school students. The experiment was conducted by two teachers of a primary school using situational teaching methods in organizing Science teaching for primary school students (experimental group) and two other teachers of the school organizing Science teaching using traditional methods (control group). A total of 159 fourth grade students participated in the experiment. After the experiment, the average score of students in the experimental group was higher than that of the control group, the results of T-tests showed that there was a difference between the control group and the experimental group. Research shows that using the situational teaching method in teaching Science can improve primary school students' Science achievement.