PHỐI HỢP HIỆU QUẢ PHƯƠNG PHÁP THẢO LUẬN NHÓM VỚI CÁC PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC TÍCH CỰC TRONG DẠY HỌC MÔN TƯ TƯỞNG HỒ CHÍ MINH=EFFECTIVE COMBINATION OF GROUP DISCUSSION METHODS WITH ACTIVE TEACHING METHODS IN TEACHING HO CHI MINH'S THOUGHT

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Thuỷ Vũ

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên, 2024

Mô tả vật lý: tr.370 - 381

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 483189

In the context of fundamental and comprehensive innovation of Vietnamese higher education, improving the quality of teaching Ho Chi Minh’s Thought plays a particularly important role. The article focuses on the effective coordination between group discussion methods and other active teaching methods in teaching Ho Chi Minh Thought at universities. Through the method of theoretical analysis combined with the proposal of practical examples, the study analyzed the theoretical basis, assessed the advantages and limitations of the methods, proposed effective coordination methods, and built specific examples for a number of topics in the subject. The purpose of the study is to improve the quality of teaching and learning, develop critical thinking skills, problem solving and teamwork for students, and contribute to the process of innovation of Vietnamese higher education. The research results provide a theoretical and practical framework for effectively applying and coordinating active teaching methods, contributing to training future generations of citizens capable of applying Ho Chi Minh's thoughts into practice, meeting the development requirements of the country in the period of international integration.Trong bối cảnh đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục đại học Việt Nam, việc nâng cao chất lượng dạy học môn Tư tưởng Hồ Chí Minh đóng vai trò đặc biệt quan trọng. Bài viết tập trung vào việc phối hợp hiệu quả giữa phương pháp thảo luận nhóm và các phương pháp dạy học tích cực khác trong giảng dạy môn Tư tưởng Hồ Chí Minh tại các trường đại học. Thông qua phương pháp phân tích lý thuyết kết hợp với đề xuất các ví dụ thực tiễn, nghiên cứu đã phân tích cơ sở lý luận, đánh giá ưu điểm và hạn chế của các phương pháp, đề xuất cách thức phối hợp hiệu quả, và xây dựng các ví dụ cụ thể cho một số chủ đề trong môn học. Mục đích của nghiên cứu nhằm nâng cao chất lượng dạy và học, phát triển kỹ năng tư duy phản biện, giải quyết vấn đề và làm việc nhóm cho sinh viên, đồng thời góp phần vào quá trình đổi mới giáo dục đại học Việt Nam. Kết quả nghiên cứu cung cấp một khung lý thuyết và thực tiễn để áp dụng và phối hợp hiệu quả các phương pháp dạy học tích cực, góp phần đào tạo thế hệ công dân tương lai có khả năng vận dụng tư tưởng Hồ Chí Minh vào thực tiễn, đáp ứng yêu cầu phát triển của đất nước trong thời kỳ hội nhập quốc tế.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH