SỬ DỤNG CHATGPT TRONG GIẢNG DẠY TIẾNG ANH CHUYÊN NGÀNH: GÓC NHÌN CỦA GIÁO VIÊN=USING CHATGPT IN TEACHING ENGLISH FOR SPECIFIC PURPOSES: TEACHERS’ PERSPECTIVES

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Việt Nga Nguyễn

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên, 2024

Mô tả vật lý: tr.362 - 369

Bộ sưu tập: Báo, Tạp chí

ID: 483190

Nghiên cứu tập trung tìm hiểu quan điểm của giáo viên trong việc sử dụng ChatGPT để giảng dạy tiếng Anh chuyên ngành. Mục tiêu chính của nghiên cứu là xác định những lợi ích và bất lợi liên quan đến việc tích hợp ChatGPT vào giảng dạy tiếng Anh chuyên ngành. Kết quả phân tích ba cuộc phỏng vấn nhóm tập trung với mười giáo viên từ ba trường đại học ở miền Bắc Việt Nam cho thấy giáo viên đã sử dụng ChatGPT để đơn giản hóa các thuật ngữ chuyên ngành, điều chỉnh các tài liệu cho phù hợp với trình độ của người học, dịch thuật ngữ, tạo bài tập phù hợp liên quan đến chủ đề chuyên ngành. Công cụ này cũng cung cấp một lượng lớn thông tin và tài liệu bổ trợ cho giáo viên, thúc đẩy học tập tự chủ của học viên. Tuy nhiên, các mối lo ngại bao gồm độ chính xác và độ tin cậy của thông tin do ChatGPT tạo ra, nguy cơ phụ thuộc vào công nghệ, vấn đề về công bằng trong truy cập, và thách thức trong việc tích hợp ChatGPT với các phương pháp giảng dạy tiếng Anh chuyên ngành hiện có. Nghiên cứu nhấn mạnh nhu cầu đào tạo giáo viên và đầu tư vào cơ sở hạ tầng để đảm bảo sử dụng hiệu quả và công bằng ChatGPT trong giáo dục.The study focuses on exploring teachers' perspectives on using ChatGPT to teach English for Specific Purposes. The main objectives of the research include identifying the benefits and drawbacks of using ChatGPT in English for Specific Purposes teaching. After conducting three focus group interviews with ten teachers from three universities in northern Vietnam, the results show that teachers have used ChatGPT to simplify terminologies, tailor materials to suit learners' levels, translate terms, and create relevant exercises related to English for Specific Purposes topics. This tool also provides a vast amount of information and supplementary materials for teachers, promoting students' autonomous learning. However, concerns are raised about the accuracy and reliability of the information generated by ChatGPT, the risk of over-reliance on technology, equity in access, and challenges in using ChatGPT with existing English for Specific Purposes teaching methods. The study emphasizes the need for teacher training and investment in infrastructure to ensure the effective and equitable use of ChatGPT in education.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH