TỔNG QUAN VỀ HỌC TẬP DỰA TRÊN BỐI CẢNH THEO HƯỚNG PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC NGHỀ NGHIỆP CHO SINH VIÊN ĐẠI HỌC TRÊN CƠ SỞ DỮ LIỆU SCOPUS=A REVIEW OF CONTEXT-BASED LEARNING TOWARDS PROFESSIONAL COMPETENCY DEVELOPMENT FOR UNDERGRADUATE STUDENTS BASED ON SCOPUS DATABASE

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Toàn Hứa, Thanh Hải Trịnh, Đức Cường Trương

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên, 2024

Mô tả vật lý: tr.390 - 396

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 483200

Sử dụng học tập theo bối cảnh theo hướng phát triển năng lực nghề nghiệp là chủ đề thu hút sự quan tâm của các nhà nghiên cứu trong thời gian gần đây nhằm nâng cao chất lượng đào tạo trong giáo dục đại học, đáp ứng sự thay đổi không ngừng của công việc chuyên môn trong thời kì chuyển đổi số. Để làm rõ hơn nội dung nghiên cứu về chủ đề này, chúng tôi sử dụng phương pháp đánh giá có hệ thống các ấn phẩm trên cơ sở dữ liệu Scopus từ năm 2008 đến nay. Kết quả phân tích nội dung của 13 ấn phẩm phù hợp với chủ đề nghiên cứu cho thấy, học tập theo bối cảnh là cách tiếp cận phù hợp để phát triển năng lực nghề nghiệp cho sinh viên, giúp trang bị cho sinh viên những kiến thức, kĩ năng cần thiết để đáp ứng được yêu cầu của công việc thực tế. Tuy vậy, do số lượng nghiên cứu còn hạn chế, nên còn một số vấn đề cần được làm rõ hơn nhằm nâng cao hiệu quả của cách tiếp cận này trong thực tế. Kết quả của bài báo là các khuyến nghị về hướng nghiên cứu cho những tác giả quan tâm đến chủ đề này có thể thực hiện trong tương lai.The application of context-based learning towards professional competency development has been a topic of interest to researchers recently so as to improve the quality of training in higher education, responding to the constant changes of professional jobs in the digital transformation period. In order to clarify the research content on this topic, we used a systematic assessment method of publications on the Scopus database from 2008 to present. The results of content analysis of 13 publications relevant to the research topic showed that the context-based learning is a suitable approach to develop professional competencies for students, helping to equip them with the necessary knowledge and skills to meet the requirements of real jobs. However, due to the limited number of studies, there are still some issues to be clarified for the purpose of improving the effectiveness of this approach in practice. The results of the article are recommendations on research directors that the authors interested in this topic can realize in the future.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH