PHÂN TÍCH TRẮC LƯỢNG CÁC NGHIÊN CỨU VỀ PHƯƠNG PHÁP MONTESSORI TRONG GIÁO DỤC MẦM NON=A BIBLIOMETRIC ANALYSIS OF RESEARCH RELATED TO THE MONTESSORI METHOD IN EARLY CHILDHOOD EDUCATION

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Cẩm Nhung Mai

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên, 2024

Mô tả vật lý: tr.415 - 423

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 483202

Nghiên cứu này tiến hành phân tích trắc lượng thư mục 266 ấn phẩm được xuất bản trong cơ sở dữ liệu Scopus từ năm 1912 đến 2024 để đánh giá tổng quan các nghiên cứu về phương pháp Montessori trong giáo dục mầm non. Phần mềm VOSviewer được sử dụng để xử lý dữ liệu và tạo ra các biểu diễn trực quan về các phát hiện từ số liệu bài báo, tác giả, tỷ lệ xuất bản theo thời gian, số lượng trích dẫn và mức độ phổ biến của các chủ đề nghiên cứu chính. Kết quả phân tích tài liệu xuất bản từ 57 quốc gia cho thấy sự không ổn định về số lượng bài báo trong quá khứ và sự gia tăng mạnh mẽ các công bố từ năm 2011 đến năm 2024. Dữ liệu trích dẫn xác định các công bố trên các tạp chí của nhiều tác giả có hệ số tác động cao, ảnh hưởng lớn với những công trình được trích dẫn qua các giai đoạn, trong đó nổi bật là Lillard AS. Kết quả nghiên cứu còn nhận diện các khía cạnh chưa được khai thác trong các chủ đề nghiên cứu liên quan, chỉ ra những tiềm năng cho hướng nghiên cứu mới trong tương lai. Những phát hiện này có ý nghĩa quan trọng đối với các nhà nghiên cứu, giáo dục và hoạch định chính sách trong nghiên cứu và thực hành giáo dục Montessori trong giáo dục mầm non.The study conducted a bibliometric analysis of 266 publications published in the Scopus database from 1912 to 2024 to assess the research landscape surrounding the Montessori method in early childhood education. VOSviewer software was utilized to process the data and generate visual representations of the findings from articles, authors, publication rates over time, citation counts, and the prevalence of key research themes. Analysis of publication trends from 57 countries revealed instability in the number of publications in the past, and a significant uptick in article production between 2011 and 2024. Citation data highlighted a tendency towards multi-author publications in high-impact journals, with certain works receiving substantial citations across different periods, notably, Lillard AS emerged as a prominent figure in the field. The results also identify untapped aspects of related research topics, indicating potential avenues for future investigation. These findings are crucial for researchers, educators, and policymakers as they navigate future research directions and practical applications in Montessori education.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH