THỰC TRẠNG CHUẨN BỊ ĐIỀU KIỆN VÀ MÔI TRƯỜNG TỰ HỌC CỦA SINH VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC CẦN THƠ=CURRENT STATUS OF PREPARING CONDITIONS AND ENVIRONMENT FOR SELF-STUDY OF STUDENTS OF CAN THO UNIVERSITY

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thiện Chánh Bùi, Thị Kiều My Đoàn, Thị Bích Phượng Nguyễn, Thị Thảo Nguyên Nguyễn, Thị Thuận Nguyễn, Lương Trần

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên, 2024

Mô tả vật lý: tr.449 - 459

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 483319

Bài báo này nghiên cứu thực trạng điều kiện và môi trường tự học của sinh viên tại Trường Đại học Cần Thơ. Nghiên cứu đã tiến hành khảo sát trên 919 phiếu từ các cán bộ quản lý, giảng viên và sinh viên để đánh giá mức độ hài lòng về các yếu tố hỗ trợ tự học như cơ sở vật chất, thời gian, và địa điểm tự học. Kết quả cho thấy, Trường Đại học Cần Thơ đã chuẩn bị tương đối đầy đủ các điều kiện hỗ trợ tự học với điểm trung bình tổng là 3,93 trên thang đo 5 mức độ. Nguồn tài liệu in tại thư viện và các góc tự học được đánh giá cao, trong khi việc hướng dẫn phương pháp tự học còn hạn chế. Mặc dù nhà trường đã tạo điều kiện thuận lợi, sinh viên vẫn gặp khó khăn trong việc tự tổ chức và lập kế hoạch tự học. Để nâng cao hiệu quả tự học, bài báo đề xuất nhà trường cần cải thiện các phương pháp giảng dạy, tăng cường tổ chức các buổi hướng dẫn và khuyến khích sinh viên tham gia các hoạt động tự học. Kết quả nghiên cứu góp phần đề xuất các chiến lược cải tiến nhằm nâng cao chất lượng giáo dục và tạo ra môi trường học tập tích cực cho sinh viên.This paper investigates the conditions and self-study environment of students at Can Tho University. The study surveyed 919 respondents, including administrators, lecturers, and students, to assess satisfaction with factors supporting self-study such as facilities, time, and study locations. The results indicate that Can Tho University has adequately prepared the necessary conditions for self-study, with an overall average score of 3.93 on a 5-point scale. Printed resources in the library and dedicated study areas were highly rated, while guidance on self-study methods was found to be limited. Despite the favorable conditions provided by the university, students still face challenges in self-organizing and planning their self-study activities. To enhance self-study effectiveness, the paper suggests that the university should improve teaching methods, increase the organization of instructional sessions, and encourage students to participate in self-study activities. The research results contribute to proposing strategies for improving educational quality and creating a positive learning environment for students.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH