XÂY DỰNG CẤU TRÚC KHUNG NĂNG LỰC KHOA HỌC CỦA HỌC SINH=BUILDING A STUDENT SCIENTIFIC COMPETENCY FRAMEWORK

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Hương Trà Đỗ, Quang Linh Nguyễn, Thị Thu Huệ Trần

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên, 2024

Mô tả vật lý: tr.460 - 467

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 483321

 Nghiên cứu này nhằm đề xuất một khung năng lực khoa học cho học sinh trong dạy học theo giáo dục STEMS, nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển năng lực khoa học trong giáo dục hiện nay. Để đạt được mục tiêu này, nghiên cứu đã sử dụng phương pháp Delphi để thu thập ý kiến từ các chuyên gia trong lĩnh vực giáo dục khoa học, qua hai vòng khảo sát với 50 chuyên gia ở vòng 1 và 45 chuyên gia ở vòng 2. Qua hai vòng lặp, khung năng lực khoa học được hoàn thiện với 6 năng lực thành tố và 24 chỉ số hành vi: Phát hiện nhu cầu của xã hội và xác định vấn đề khoa học cần giải quyết
  Đề xuất các ý tưởng/giải pháp dựa trên các kiến thức kỹ năng đã biết
  Thiết kế theo ý tưởng đã đề xuất
  Thử nghiệm thiết kế
  Đánh giá và chỉnh sửa thiết kế
  Tiếp nhận kiến thức và đánh giá giá trị của kiến thức đã tiếp nhận. Nghiên cứu này đóng góp vào việc xây dựng hệ thống khung năng lực khoa học cho học sinh, qua đó nâng cao khả năng áp dụng kiến thức và cung cấp công cụ hữu ích cho giáo dục khoa học trong bối cảnh quốc tế hóa.This study aims to propose a scientific competency framework for students in STEMS education, addressing the current need for developing scientific competencies in education. To achieve this objective, the study employed the Delphi method to gather opinions from experts in the field of science education through two rounds of surveys, with 50 experts in the first round and 45 experts in the second round. After two iterations, the scientific competency framework was finalized with 6 component competencies and 24 behavioral indicators: Identifying societal needs and determining the scientific problems to be solved
  Proposing ideas/solutions based on known knowledge and skills
  Designing according to the proposed ideas
  Experimenting with the design
  Evaluating and revising the design
  Acquiring knowledge and assessing the value of the acquired knowledge. This study contributes to the development of a scientific competency framework for students, thereby enhancing the ability to apply knowledge and providing a useful tool for science education in the context of globalization.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH