VẬN DỤNG PHƯƠNG PHÁP THỰC HÀNH TRONG DẠY HỌC CHỦ ĐỀ “CON NGƯỜI VÀ SỨC KHỎE” MÔN TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI LỚP 1=APPLYING PRACTICAL METHODS IN TEACHING THE TOPIC "HUMAN AND HEALTH" IN FIRST GRADE WITH THE SUBJECT OF NATURAL AND SOCIAL SCIENCES AT PRIMARY SCHOOLS

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Kim Hoàn Ngô, Việt Quỳnh Phạm

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học - Trường Đại học Thủ đô Hà Nội: Khoa học Xã hội và Giáo dục, 2024

Mô tả vật lý: tr.32

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 483328

Phương pháp thực hành là phương pháp tạo nên sự chủ động, tích cực hóa hoạt động của học sinh. Đối với môn Tự nhiên và Xã hội, thực hành giúp học sinh rèn luyện được các thao tác, nhằm vận dụng lí thuyết đã học vào thực hành, nhằm rèn luyện kỹ năng. Qua đó, giáo viên phát hiện những khó khăn, lỗ hổng trong kiến thức của học sinh, là nền tảng dể bù đắp và chỉ dẫn học sinh hoàn thiện kiến thức một cách chính xác, tạo không khí học tập sôi nổi, thân thiện giữa giáo viên và học sinh. Các hoạt động thực hành được xem là biện pháp để rèn luyện các thói quen tốt cho học sinh. Thực hành được tổ chức khi giáo viên đã cung cấp đủ những lí thuyết của học sinh hoạt động thực hành. Vì thế, đối với giáo viên, cần nắm kĩ các quy trình thiết kế hoạt động thực hành trong dạy học. Điều này tạo nên sự hiệu quả, thành công của tiết học, giúp học sinh thu thập được kiến thức, hăng say và đạt được kết quả học tập cao. Trên cơ sở tìm hiểu về phương pháp thực hành, bài viết tập trung làm rõ việc vận dụng phương pháp này trong dạy học chủ đề “Con người và sức khỏe” trong môn Tự nhiên và Xã hội lớp 1 ở tiểu học nhằm góp phần nâng cao hiệu quả việc dạy và học.The practical method is an instructional approach that encourages active and engaged student participation. In the context of Natural and Social Sciences, practical activities assist students in developing skills by applying theoretical knowledge. This method enables teachers to identify students' difficulties and knowledge gaps, establishing a foundation to address and guide students toward comprehensive understanding, thereby fostering an engaging and supportive learning environment. Practical activities are regarded as a means to cultivate positive habits in students. They are implemented after teachers have sufficiently provided the necessary theoretical background for practical engagement. As such, teachers must possess expertise in designing practical activities to ensure effective and successful lessons. This approach aids students in acquiring knowledge, maintaining motivation, and attaining high academic achievements. Drawing on an exploration of practical methods, this paper focuses on elucidating the application of this approach in teaching the topic "Human and Health" in first-grade Natural and Social Sciences at primary schools, with the aim of enhancing teaching and learning effectiveness.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH