Nghiên cứu này tập trung vào việc phân tích nội dung liên quan đến Giá trị nhận thức xanh, Tính đổi mới của thương hiệu xanh, Sự hài lòng thương hiệu xanh, Kiến thức xanh, Lòng trung thành thương hiệu xanh. Dựa trên các lý thuyết nền và các nghiên cứu kế thừa, nghiên cứu thực hiện một cuộc khảo sát tại TP. HCM và thu về 202 mẫu đánh giá hợp lệ. Dữ liệu sau khi phân tích bằng SPSS và Smart PLS 4 cho kết quả Giá trị nhận thức xanh, Tính đổi mới của thương hiệu xanh, Sự hài lòng thương hiệu xanh có tác động tích cực đến Ý định đặt xe công nghệ xanh. Hơn nữa, nghiên cứu chưa tìm thấy sự tác động của Kiến thức xanh và Sự hài lòng thương hiệu xanh. Nghiên cứu cũng đề xuất một số hàm ý phù hợp giúp các nhà quản trị điều chỉnh chiến lược kinh doanh thúc đẩy ý định đặt xe công nghệ xanh như một giải pháp vận tải bền vững, giảm thiểu tác động tiêu cực của con người tới môi trường.This study focuses on the analysis related to Green Perceived Value, Green Brand Innovativeness, Green Brand Satisfaction, Green Knowledge, Green Brand Loyalty. Based on background theories and inherited research, the study conducted asurvey in HCMC and collected 202 valid assessment samples. Collected data after analyzing using SPSS and Smart PLS 4 showed that Green perceived value, Green brand innovativeness, Green brand satisfaction have a positive impact on Intention to order green technology vehicles. Furthermore, study has not found the impact of Green Knowledge and Green Brand Satisfaction. The study also proposes some appropriate implications to help managers adjust business strategiesto promote the intention to place green technology vehicles as a sustainable transportation solution, minimizing negative human impacts on the environment.