THỰC TRANG VIỆC LÀM CỦA SINH VIÊN SƯ PHẠM RA TRƯỜNG VÀ QUY TRÌNH XÂY DỰNG CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO GIÁO VIÊN THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG NGHỀ NGHIỆP (POHE)=CURRENT SITUATION OF EMPLOYMENT FOR GRADUATED TEACHER AND THE PROCEDURE OF DEVELOPING TEACHER PROGRAMS ACCORDING TO THE PROFESSION-ORIENTED HIGHER EDUCATION (POHE)

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Việt Hà Nguyễn

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học - Trường Đại học Thủ đô Hà Nội: Khoa học Xã hội và Giáo dục, 2024

Mô tả vật lý: tr.113

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 483526

According to a survey by the Ministry of Education and Training and a number of pedagogical universities nationwide, the current employment rate of pedagogical students after graduation is about 80.6%. Compared with the rate of 86-90% of graduates from other majors, the employment rate of pedagogical students is still relatively low. In addition to the objective cause of the working environment, a subjective cause is that the quality of teacher training does not meet societal demands. Orientation, construction and innovation in training students towards a profession-oriented higher education (POHE) are being implemented by universities and have shown very good results. The article studies documents, compares, synthesizes and analyzes issues related to the current employment status of pedagogical students after graduation. Based on this, several recommendations are proposed for developing teacher training programs with profession-oriented higher education to enhance the professional competencies of students at the Ha Noi Metropolitan universityTheo khảo sát của Bộ Giáo dục và Đào tạo, và của một số trường đại học sư phạm trong cả nước, hiện nay tỉ lệ sinh viên sư phạm ra trường có việc làm chiếm khoảng 80,6%. So với tỷ lệ 86-90% sinh viên ra trường có việc làm của các nhóm ngành khác thì tỷ lệ sinh viên sư phạm có việc làm còn tương đối thấp. Ngoài nguyên nhân khách quan do môi trường việc làm, thì một nguyên nhân chủ quan đó là chất lượng đào tạo sinh viên sư phạm chưa thực sự đáp ứng được với yêu cầu của xã hội. Việc định hướng, xây dựng và đổi mới việc đào tạo sinh viên theo hướng ứng dụng nghề nghiệp (POHE) đang được các trường đại học áp dụng và cho thấy hiệu quả rất tốt. Trên cơ sở tìm hiểu tài liệu, so sánh, tổng hợp và phân tích vấn đề liên quan đến thực trạng việc làm sinh viên sư phạm sau khi tốt nghiệp hiện nay, bài viết đưa ra một số đề xuất xây dựng chương trình đào tạo giáo viên theo định hướng ứng dụng nghề nghiệp nhằm nâng cao năng lực nghề nghiệp cho sinh viên Trường Đại học Thủ đô Hà Nội.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH