Một số giải pháp hoàn thiện công tác quản trị chất lượng toàn diện tại ngân hàng=Some solutions to improve comprehensive quality management at Vietnamese commercial banks

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thanh Mỹ Nguyễn

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Phát triển và Hội nhập, 2024

Mô tả vật lý: tr.20-27

Bộ sưu tập: Báo, Tạp chí

ID: 483582

Facing intensifying competition from domestic and foreign banks, enhancing service quality and customer satisfaction is a prerequisite for Vietnamese commercial banks (VCBs) to ensure sustainable development. Total Quality Management (TQM) has emerged as a breakthrough solution, providing the key to success in this challenging landscape for all organizations, regardless of industry.TQM is a management model that starts with leadership commitment, through communication and the involvement of all members of the organization to build a customer-centric culture together, towards the common goal of the organization is to develop and develop sustainably through continuous improvement of product/ service quality, meeting customer needs and increasing competitiveness.Therefore, the effective application of TQM will help VCBs create a customer-centric culture, improve operational efficiency and optimize profits. Using a theoretical research method, the author has synthesized and analyzed data from many reputable sources such as documents, books, newspapers, and specialized journals. Thereby, analyzing the current status of TQM application in VCBs, comprehensively evaluating the strengths and weaknesses, and proposing a number of solutions to improve the work of total quality management in VCBs.Trước áp lực cạnh tranh ngày càng gay gắt bởi các ngân hàng trong và ngoài nước, việc nâng cao chất lượng dịch vụ và gia tăng sự hài lòng của khách hàng là điều kiện tiên quyết để các ngân hàng thương mại Việt Nam (NHTM VN) đảm bảo sự phát triển bền vững. Quản trị chất lượng toàn diện (TQM) nổi lên như một giải pháp đột phá, mang đến chìa khóa cho thành công trong bối cảnh đầy thách thức này cho tất cả các tổ chức dù ở lĩnh vực nào. TQM là một mô hình quản lý bắt đầu từ sự cam kết của lãnh đạo, thông qua quá trình giao tiếp và sự tham gia của tất cả các thành viên trong tổ chức cùng nhau xây dựng một văn hóa cùng hướng đến khách hàng, hướng đến mục tiêu chung của tổ chức là phát triển và phát triển bền vững thông qua quá trình cải tiến liên tục chất lượng sản phẩm/dịch vụ, đáp ứng nhu cầu khách hàng và gia tăng năng lực cạnh tranh. Chính vì vậy việc áp dụng hiệu quả TQM sẽ giúp NHTM VN tạo ra văn hóa lấy khách hàng làm trọng tâm, nâng cao hiệu quả hoạt động và tối ưu hóa lợi nhuận. Sử dụng phương pháp nghiên cứu lý luận, tác giả đã tổng hợp và phân tích dữ liệu từ nhiều nguồn uy tín như tài liệu, sách, báo, tạp chí chuyên ngành. Qua đó, phân tích thực trạng áp dụng TQM tại các NHTM VN đánh giá một cách toàn diện, phân tích những điểm mạnh, điểm yếu và đề xuất một số giải pháp hoàn thiện công tác quản trị chất lượng toàn diện tại các NHTM VN
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH