Tác động ý thức thời trang và người có ảnh hưởng truyền thông xã hội đến ý định mua thời trang trực tuyến=Impact fashion consciousness and social media influencers on online fashion purchase intentions

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Cẩm Tú Bùi, Thị Quỳnh Như Lê, Vũ Trân Ngô, Châu Ngọc Thảo Nguyễn, Mai Ngân Nguyễn, Quang Nhật Phan, Thị Hoàng Oanh Trương

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Phát triển và Hội nhập, 2024

Mô tả vật lý: tr.33-41

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 483740

Nghiên cứu này điều tra tác động của ý thức thời trang và những người có ảnh hưởng truyền thông xã hội đến hành vi của người tiêu dùng thời trang trực tuyến dựa trên lý thuyết mở rộng về hành vi có kế hoạch. Dữ liệu nghiên cứu từ 350 người tiêu dùng thông qua Bảng câu hỏi với thang đo Likert 5 điểm. Nghiên cứu sử dụng mô hình cấu trúc bình phương nhỏ nhất từng phần với phần mềm SmartPLS 4.0 để phân tích kết quả. Các phát hiện cho thấy những người có ảnh hưởng truyền thông xã hội và ý thức thời trang đều có ảnh hưởng đến ý định mua thời trang trực tuyến của người tiêu dùng. Trong đó, những người có ảnh hưởng truyền thông xã hội có tác động mạnh nhất đến ý định mua thời trang trực tuyến. Phát hiện nổi bật của nghiên cứu cho thấy người có ảnh hưởng tác động tích cực đến ý thức thời trang của người tiêu dùng. Những phát hiện này đưa ra những hàm ý về mặt quản lý nhằm giúp các nhà kinh doanh, nhà bán lẻ và nhà tiếp thị đưa ra những giải pháp tốt hơn trong thu hút khách hàng và nâng cao hiệu quả kinh doanh.This study investigates the impact of fashion consciousness and social media influencers on online fashion consumer behavior based on the extended theory of planned behavior. Research data from 350 consumers through questionnaire with 5-point Likert scale. The study used partial least squares structural modelling with SmartPLS 4.0 software to analyze the results. The findings show that social media influencers and fashion consciousness both influence consumers’ online fashion purchasing intentions. Among them, social media influencers have the strongest impact on online fashion purchase intention. The study’s outstanding findings show that influencers have a positive impact on consumers’ fashion consciousness. These findings provide management implications to help businesses, retailers and marketers come up with better solutions to attract customers and improve business efficiency.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH