Hành vi chia sẻ tri thức của sinh viên đại học tại Thành phố Hồ Chí Minh=Knowledge sharing behavior of university students in Ho Chi Minh City

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Thùy Trang Hà

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Phát triển và Hội nhập, 2024

Mô tả vật lý: tr.42-48

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 483744

Chia sẻ tri thức là một hoạt động đóng vai trò chủ chốt, nó không chỉ giúp tổ chức gia tăng hiệu suất mà còn giúp các thành viên tham gia vào quá trình đó nâng cao năng suất làm việc. Và để có được điều đó thì việc chia sẻ tri thức của nhân viên nên được hình thành từ khi họ còn ngồi trên ghế nhà trường. Nghiên cứu này sử dụng phương pháp nghiên cứu định lượng, đã tiến hành khảo sát 626 sinh viên đang theo học tại các trường đại học tại Thành phố Hồ Chí Minh về hành vi chia sẻ tri thức. Kết quả nghiên cứu đã chỉ ra rằng, hành vi chia sẻ tri thức của sinh viên đại học tại Thành phố Hồ Chí Minh bị tác động bởi các yếu tố sau: Thái độ, Áp lực từ giảng viên, Niềm tin, Năng lực bản thân và Phần thưởng. Dựa trên kết quả nghiên cứu, bài viết đã đưa ra hàm ý quản trị giúp cho lãnh đạo Nhà trường thúc đẩy được hoạt động chia sẻ tri thức trong sinh viên như: Có những chính sách phù hợp để gia tăng tính tích cực trong thái độ và năng lực của sinh viên, đưa ra những áp lực phù hợp cho sinh viên, tạo ra một môi trường chia sẻ an toàn và được tôn trọng, có chính sách khen thưởng hợp lý.Knowledge sharing is a crucial activity that not only helps organizations increase productivity but also assists participating members in enhancing their work efficiency. And to achieve this, the knowledge-sharing behavior of employees should be cultivated from their time in academia. The article applies quantitative research methods with a survey sample of 626 students currently enrolled at Ho Chi Minh city regarding their knowledge-sharing behavior. The research findings have indicated that the knowledge sharing behavior of university students in Ho Chi Minh City is influenced by the following factors: Attitude, Pressure from lecturers, Trust, Self-efficacy and Reward. Based on the research findings, the article provides managerial implications to help university leaders promote knowledge-sharing activities among students, such as implementing appropriate policies to enhance positive attitudes and capabilities of students, providing suitable pressures, creating a safe and respectful sharing environment, and establishing reasonable reward policies.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH