SỰ KÌ THỊ GIỚI NỮ TRONG CÁC QUẢNG CÁO TRUYỀN HÌNH TỪ GÓC NHÌN NGÔN NGỮ HỌC XÃ HỘI

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Hạnh Vũ

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học Trường Đại học Mở Hà Nội, 2024

Mô tả vật lý: tr.43

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 483808

Ngôn ngữ và giới từ lâu đã là một vấn đề thú vị và nhận được sự quan tâm của các nhà Việt ngữ học, đặc biệt là ngôn ngữ trong lĩnh vực quảng cáo truyền hình. Tuy nhiên, nhiều quảng cáo truyền hình vẫn có những cái nhìn “áp đặt” về giới nữ, củng cố định kiến về giới, đem đến cái nhìn lệch lạc về giới đến công chúng. Trong bài viết này tác giả phân tích 100 quảng cáo ở bình diện từ vựng của ngôn ngữ về nữ giới và có những phát hiện về địa vị, vai trò trong gia đình cũng như ngoài xã hội của giới nữ trong cuộc sống hiện nay. Từ đó, ta có thể nhận ra những định kiến giới và thay đổi nó tích cực hơn trên phương tiện truyền thông đại chúng.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH