Các yếu tố ảnh hưởng đến ý định mua trước trả sau đối với hình thức thanh toán trực tuyến của thế hệ Z=Factors affecting the intention to buy now - pay later for online payment of generation Z

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Khánh Linh Nguyễn, Phan Dung Anh Nguyễn, Thị Hảo Nguyễn, Thị Phương Trâm Nguyễn, Văn Tuấn Phạm, Mai Chi Vũ

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Phát triển và Hội nhập, 2024

Mô tả vật lý: tr.45948

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 483831

In recent years, Buy Now - Pay Later forms of payment are becoming popular, however, the core basic principle of “Buy Now Pay Later” in providing credit Interest-free benefits for consumers are being challenged by inflation and rising interest rates. This study was conducted to build a model to study factors affecting the intention to buy now - Pay later for online payment methods of generation Z, including: (1) Perceived benefits, (2) Perceived ease of use, (3) Perceived risks, (4) Digital financial knowledge, (5) Social influence. Using a survey of 306 sample members, the authors concluded that the Social Influence factor has the strongest impact on the intention to use Buy now - Pay later for customers. with the online payment method of generation Z. From there, the authors propose appropriate solutions to help the government, consumers and businesses doing business on e-commerce platforms.Trong những năm gần đây, các hình thức thanh toán mua trước trả sau (Buy now - Pay Later) đang trở nên phổ biến, tuy nhiên Nguyên tắc cơ bản cốt lõi của “mua trước trả sau” trong việc cung cấp tín dụng không lãi suất cho người tiêu dùng đang bị thách thức bởi lạm phát và lãi suất gia tăng. Nghiên cứu này được thực hiện nhằm xây dựng mô hình nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến ý định mua trước trả sau (Buy now - Pay later) đối với hình thức thanh toán trực tuyến của thế hệ Z, bao gồm: (1) Nhận thức lợi ích, (2) Nhận thức tính dễ sử dụng, (3) Nhận thức rủi ro, (4) Kiến thức tài chính số, (5) Ảnh hưởng xã hội. Nghiên cứu thông qua sử dụng khảo sát 306 phần tử mẫu, nhóm tác giả đưa ra kết luận yếu tố Ảnh hưởng xã hội có tác động mạnh nhất đến ý định sử dụng hình thức mua trước trả sau (Buy now - Pay later) đối với hình thức thanh toán trực tuyến của thế hệ Z. Từ đó, nhóm tác giả đề ra giải pháp phù hợp giúp ích cho nhà nước, người tiêu dùng và các doanh nghiệp kinh doanh trên các sàn thương mại điện tử.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH