THỰC TRẠNG QUẢN LÝ THUẾ ĐỐI VỚI HOẠT ĐỘNG THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ Ở VIỆT NAM

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Khương Lê

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Tài chính, 2024

Mô tả vật lý: tr.52

Bộ sưu tập: Báo, Tạp chí

ID: 483851

In recent years, the form of online business or e-commerce has developed strongly, significantly impacting economic growth. Particularly, the COVID-19 pandemic has brought many changes and explosive growth in e-commerce in the Vietnamese market. The reality shows that e-commerce activities are very diverse and have a broad scope, raising many issues for state management, including tax administration. Managing taxes in e-commerce is not only a difficultproblem but also a challenge for many countries. In this context, strengthening tax management for e-commerce activities in Vietnam is necessary.Trong những năm gần đây, kinh doanh trực tuyến hay thương mại điện tử (E-Commerce) phát triển mạnh mẽ, tác động lớn đến sự tăng trưởng của nền kinh tế. Đặc biệt, đại dịch COVID-19 bùng phát đã mang lại nhiều biến động và sự tăng trưởng bứt phá của thương mại điện tử tại thị trường Việt Nam. Thực tế cho thấy, hoạt động thương mại điện tử rất đa dạng, phạm vi kinh doanh rộng, vì vậy, đặt ra nhiều vấn đề đối với công tác quản lý nhà nước, trong đó có quản lý thuế. Quản lý thuế trong hoạt động thương mại điện tử không chỉ là bài toán khó mà còn là thách thức đặt ra đối với nhiều quốc gia. Trong bối cảnh đó, tăng cường quản lý thuế đối với hoạt động thương mại điện tử ở Việt Nam là cần thiết.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH