Để nâng cao chất lượng tổ chức các hoạt động giáo dục cho trẻ rối loạn phát triển trong đào tạo sinh viên đại học ngành Giáo dục đặc biệt, giảng viên cần nhìn nhận nội dung các học phần rèn luyện nghiệp vụ nghề dưới góc độ là học phần nhằm rèn luyện và phát triển các năng lực sư phạm. Trong quá trình dạy học, giảng viên cần chú trọng tới phương tiện và nội dung hỗ trợ quá trình rèn luyện đó của sinh viên bởi năng lực tổ chức các hoạt động chăm sóc và giáo dục trẻ rối loạn phát triển là năng lực cốt lõi của sinh viên sau tốt nghiệp. Trong khuôn khổ bài viết, tác giả tập trung phân tích ý nghĩa, nội dung, cách thiết kế và hướng vận dụng những bài tập thực hành đó vào quá trình rèn luyện và phát triển năng lực nghề nghiệp cho sinh viên trong tổ chức giảng dạy học phần “Tổ chức hoạt động vui chơi cho trẻ rối loạn phát triển cho sinh viên đại học ngành Giáo dục đặc biệt”, tiến hành thực nghiệm qua giảng dạy để đánh giá kết quả tính khả thi của đề xuất.To improve the quality of organizing educational activities for children with developmental disorders in the training of undergraduate students in Special Education, instructors need to view the content of the professional training courses as modules aimed at cultivating and developing pedagogical skills. During the teaching process, instructors should focus on the tools and content that support students' professional development, as the ability to organize care and education activities for children with developmental disorders is a core competency for graduates. In this article, the author analyzes the significance, content, design methods, and application of practical exercises in the training and development of professional skills for students in the course "Organizing Play Activities for Children with Developmental Disorders for Undergraduate Students in Special Education," and conducts experimental teaching to assess the feasibility of the proposed approach.