Viết văn miêu tả là một hoạt động sản sinh ngôn bản có tính sáng tạo cao vì kết quả của hoạt động này là các văn bản nghệ thuật. Để viết được một bài văn miêu tả, học sinh cần có vốn sống và hiểu biết về đối tượng. Tuy nhiên trong thực tiễn, học sinh thiếu vốn sống và chất liệu để viết. Học sinh không có vốn sống và thiếu những hiểu biết về cảnh vật, con người, sự việc diễn ra xung quanh khiến các em gặp khó khăn trong viết văn miêu tả. Vốn sống của học sinh có được chủ yếu thông qua các hoạt động trải nghiệm thực tế. Vì vậy, việc tăng cường các hoạt động trải nghiệm cho học sinh lớp 5 sẽ có tác động đến chất lượng dạy học viết văn miêu tả. Trong khuôn khổ bài viết này, chúng tôi đưa ra một số khái niệm cơ bản
vai trò của việc dạy học viết văn miêu tả cho học sinh lớp 5 thông qua hoạt động trải nghiệm
đề xuất tổ chức dạy học viết văn miêu tả cho học sinh lớp 5 thông qua hoạt động trải nghiệm.Writing descriptive text is an activity that produces highly creative language because the results of this activity are artistic texts. To write a descriptive essay, students need to have knowledge and understanding of the subject. However, in practice, students lack living capital and materials to write. Students do not have life skills and lack understanding about the scenery, people, and events happening around them, making it difficult for them to write descriptive texts. Students' living capital is acquired mainly through practical experience activities. Therefore, increasing experiential activities for 5th grade students will have an impact on the quality of teaching descriptive writing. In the framework of this article, we introduce some basic concepts
The role of teaching descriptive writing to 5th grade students through experiential activities
Proposal to organize teaching descriptive writing for 5th grade students through experiential activities.