Trong bài nghiên cứu này, tác giả đã tiến hành nghiên cứu về lòng trung thành của nhân viên công nghệ thông tin tại Thành phố Hồ Chí Minh. Mô hình nghiên cứu được đề xuất gồm 7 yếu tố tác động đến lòng trung thành của nhân viên công nghệ thông tin với 39 thang đo lường cho các biến độc lập. Nghiên cứu này sử dụng kết quả của 335 mẫu khảo sát của nhân viên tại năm công ty bao gồm: Absolute Software Vietnam, RND2B Vietnam, KMS Technology, W2Solution và NAB Innovation Centre Vietnam. Kết quả hồi quy cho thấy có 4 yếu tố tác động đến lòng trung thành của nhân viên CNTT tại TP.HCM, theo thứ tự từ cao đến thấp: Môi trường làm việc, Chế độ đãi ngộ, Lãnh đạo và Sự trao quyền. Trong khi đó, ba yếu tố Đào tạo/thăng tiến, Đồng nghiệp và Đặc điểm công việc không có tác động đáng kể. Các yếu tố nhân khẩu học cũng không có sự khác biệt thống kê đến lòng trung thành. Kết quả này có thể là tiền đề nghiên cứu trong tương lai cho các nhà quản trị nhân sự quan tâm đến việc đo lường các yếu tố tác động đến lòng trung thành của nhân viên đối với công ty. In this study, the author conducted research on the loyalty of information technology (IT) employees in Ho Chi Minh City. The proposed research model includes 7 factors affecting IT employee loyalty, with 39 measurement scales for the independent variables. This study utilized survey results from 335 samples of employees from 05 companies, including Absolute Software Vietnam, RND2B Vietnam, KMS Technology, W2Solution, and NAB Innovation Centre Vietnam. The regression results show that 04 factors impact the loyalty of IT employees in Ho Chi Minh City, ranked from highest to lowest: Work environment, Total Reward, Management, and Employee Empowerment. Meanwhile, 03 factors - Training and Promotion, Partner, and Job Description - did not have a significant impact. Demographic factors also did not show statistical differences in employee loyalty. These results could serve as a basis for future research for human resource managers interested in measuring factors affecting employee loyalty to the company. Trích dẫn bài báo này (L. M. N. Nguyễn, 2024) Nguyễn, L. M. N. (2024). CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN LÒNG TRUNG THÀNH CỦA NHÂN VIÊN: NGHIÊN CỨU TRƯỜNG HỢP CÁC DOANH NGHIỆP CÔNG NGHỆ THÔNG TIN TẠI THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH. Tạp Chí Khoa Học Trường Đại Học Hoa Sen, 05, 67–85. https://vjol.info.vn/index.php/dhs/article/view/104823