BỘ ĐIỀU KHIỂN BÁM ĐUỔI TỐC ĐỘ THÍCH NGHI CHO XE ĐIỆN THÔNG MINH SỬ DỤNG WFCMAC CÓ TÍNH ĐẾN HÀNH VI BÁM THEO Ô TÔ, NÂNG CAO ĐỘ AN TOÀN VÀ HIỆU QUẢ NĂNG LƯỢNG=THE ADAPTIVE SPEED TRACKING CONTROLLER FOR INTELLIGENT ELECTRIC VEHICLES USING WFCMAC INCLUDES CAR-FOLLOWING BEHAVIOR, IMPROVING SAFETY AND ENERGY EFFICIENCY

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thi Cam Quynh Bui, Tong Tan Hoa Le, Thanh Quyen Ngo, Tho Van Nguyen, Van Sy Nguyen, Minh Than Phan, Thanh Hai Tran

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học & Công nghệ - Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội, 2024

Mô tả vật lý: tr.26

Bộ sưu tập: Báo, Tạp chí

ID: 484075

Các phương tiện xe điện thông minh (IEVs) ngày càng được phát triển do tính an toàn cao, tiết kiệm năng lượng và thân thiện với môi trường. Nghiên cứu này đề xuất phương pháp điều khiển thích nghi tốc độ, đặc biệt xét đến hệ thống phanh của xe điện thông minh. Nghiên cứu nhằm mục đích cải thiện sự an toàn và tiết kiệm năng lượng của IEVs trong quá trình vận hành xe. Đầu tiên, bài báo xây dựng mô hình động học phi tuyến cho IEVs, bao gồm động cơ điện, hộp số và hệ thống phanh. Sau đó, thiết kế một bộ điều khiển gia tốc IEV bằng phương pháp mạng điều khiển khớp nối mô hình tiểu não sử dụng hàm Wavelet (WFCMAC) để xấp xỉ mục tiêu mong muốn. Ngoài ra, bài báo còn đề xuất một chiến lược phanh tái tạo mới để tối đa hóa năng lượng phanh. Kết quả mô phỏng chỉ ra phương pháp đề xuất có hiệu quả tốt trong việc bám đuổi tốc độ và bảo toàn năng lượng phanh nhưng vẫn giữ tính an toàn vận hành của IEV.Intelligent electric vehicles (IEVs) are increasingly being developed due to their high safety, energy-saving, and environmental friendliness. This research proposes an adaptive speed control method, especially considering the braking system of intelligent electric vehicles. The study aims to improve the safety and energy savings of IEVs during vehicle operation. First, the article builds a nonlinear dynamic model for IEVs, including electric motors, gearboxes, and braking systems. Then, an IEV acceleration controller will be designed using the Wavelet Function Cerebellar Model Articulation Controller (WFCMAC) to approximate the desired target. In addition, the paper also proposes a new regenerative braking strategy to maximize braking energy. Simulation results show that the proposed control system effectively keeps up speed and conserves braking energy while maintaining IEV's operational safety.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH