Bài báo này đề cập đến việc phát triển một hệ thống điều khiển bằng cách áp dụng phương pháp Sliding Mode Control cho mạch vòng tốc độ trong động cơ IPM, được sử dụng trong các loại ô tô điện. Điểm nổi bật là việc áp dụng một cách tiếp cận mới trong thiết kế điều khiển, tăng cường khả năng chống nhiễu và đảm bảo độ ổn định của động cơ trong mọi điều kiện vận hành. Bằng cách sử dụng phương trình toán học của động cơ IPM và lý thuyết điều khiển Lyapunov, chúng tôi đã phát triển một bộ điều khiển SMC có khả năng tự điều chỉnh để đạt được hiệu suất tối ưu trong điều kiện lái xe đa dạng. Kết quả mô phỏng cho thấy phương pháp điều khiển SMC đề xuất cải thiện đáng kể độ ổn định của ô tô điện trong các điều kiện khác nhau, mở ra hướng tiếp cận mới cho việc điều khiển trong ngành công nghiệp ôtô điện. Các kết quả mô phỏng trên phần mềm Matlab Simulink đã xác nhận tính hiệu quả của bộ điều khiển mà chúng tôi đề xuất.This paper discusses the development of a control system by applying the Sliding Mode Control method to the speed loop in IPM motors, which are used in electric vehicles. The highlight is the adoption of a new approach in control design, enhancing noise resistance and ensuring motor stability under all operating conditions. By utilizing the mathematical equations of the IPM motor and Lyapunov control theory, we have developed an SMC controller capable of self-adjusting to achieve optimal performance under diverse driving conditions. Simulation results demonstrate that the proposed SMC control method significantly improves the stability of electric vehicles in various conditions, introducing a new approach to control in the electric vehicle industry. The simulation results on Matlab Simulink software have confirmed the effectiveness of the controller we propose.