Kiến thức, thực hành về phân loại chất thải rắn y tế của sinh viên điều dưỡng=Knowledge and Practice Regarding the Classification of Medical Solid Waste among Nursing Students

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Liên Tô, Như Yến Trần, Thị Châu Trần, Thị Lình Võ

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Nguyễn Tất Thành, 2024

Mô tả vật lý: tr.82

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 484264

Nghiên cứu này đánh giá kiến thức và kỹ năng thực hành phân loại chất thải rắn y tế của sinh viên điều dưỡng tại Trường Đại học Nguyễn Tất Thành. Phương pháp mô tả cắt ngang được sử dụng, bao gồm 145 sinh viên tham gia, với việc thu thập dữ liệu thông qua bảng câu hỏi tự điền trên Google Form. Kết quả cho thấy 81,3 % sinh viên có kiến thức đạt yêu cầu về phân loại chất thải rắn y tế, trong khi tỷ lệ thực hành đạt chỉ là 67,6 %. Các yếu tố như năm học, giới tính, và việc tìm hiểu thông tư/nghị định cũng như tham gia tập huấn có ảnh hưởng đến kiến thức và kỹ năng thực hành của sinh viên. Mối tương quan giữa kiến thức và thực hành cho thấy một liên hệ tích cực, trong đó kiến thức tốt hơn có liên quan đến thực hành tốt hơn. Để cải thiện kiến thức và kỹ năng thực hành, nghiên cứu đề xuất cần tăng cường các buổi đào tạo và tập huấn chuyên sâu về phân loại chất thải rắn y tế cho sinh viên.This study assesses the knowledge and practical skills related to the classification of medical solid waste among nursing students at Nguyen Tat Thanh University. A cross-sectional descriptive methodology was employed, involving 145 participants, with data collected via Google Forms. Results indicate that 81.3 % of the students possess adequate knowledge about medical solid waste classification, while only 67.6 % demonstrate satisfactory practical skills. Factors such as year of study, gender, engagement with relevant regulations and decrees, and participation in training sessions significantly impact students’ knowledge and practice. A positive correlation between knowledge and practice was observed, suggesting that better knowledge is associated with improved practice. To enhance both knowledge and skills, the study recommends intensifying targeted training and workshops on the classification of medical solid waste for nursing students.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH