Ảnh hưởng của việc thực tập đến tinh thần sẵn sàng làm việc của sinh viên ngành dược Trường Đại học Nguyễn Tất Thành=The impact of Internship on the work readiness of Pharmacy students at Nguyen Tat Thanh University

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Văn Hưng Đào, Đặng Xuân Bách Lê

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Nguyễn Tất Thành, 2024

Mô tả vật lý: tr.93

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 484291

Internships play an important role in the undergraduate program of Pharmacy students to develop vocation expertness and build work readiness. The purpose is to analyze and evaluate the impact of the internship process on the work readiness of Pharmacy students. The study used qualitative and quantitative methods, the sample received 400 responses from students of the Faculty of Pharmacy - Nguyen Tat Thanh University, which is suitable for the survey condition. The results show that Internship experience and Work motivation have a positive influence on students' Work readiness, in which Internship experience (β = 0.470) has a greater influence than Work motivation (β = 0.382). Furthermore, students' Work motivation directly and positively impacts their internship experience. The results of the study provide valuable information for agencies, internship guiding businesses and universities to improve internship programs, thereby contributing to improving training quality and surpassing preparation for interns as entering the labor market.Nghiên cứu được thực hiện nhằm phân tích và đánh giá ảnh hưởng của quá trình thực tập đến tinh thần sẵn sàng làm việc của sinh viên ngành dược Trường Đại học Nguyễn Tất Thành. Nghiên cứu sử dụng hai phương pháp định tính và định lượng với 400 phiếu trả lời của sinh viên Khoa Dược - Trường Đại học Nguyễn Tất Thành đạt yêu cầu khảo sát. Kết quả cho thấy, “Trải nghiệm thực tập” và “Động lực làm việc”ó ảnh hưởng tích cực đến tinh thần sẵn sàng làm việc của sinh viên, trong đó “Trải nghiệm thực tập” (β = 0,470) có ảnh hưởng lớn hơn “Động lực làm việc” (β = 0,382). “Động lực làm việc” của sinh viên còn tác động trực tiếp và tích cực đến “Trải nghiệm thực tập”. Kết quả của nghiên cứu cung cấp thông tin quan trọng để các cơ quan, doanh nghiệp hướng dẫn thực tập và trường đại học cải thiện chương trình thực tập, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo và chuẩn bị tốt hơn cho sinh viên khi gia nhập thị trường lao động.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH