Các yếu tố tác động hành vi mua dược phẩm không kê đơn tại Thành phố Hồ Chí Minh=Factors Impacting Medicine Buying Behavior in Ho Chi Minh City

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Đặng Xuân Bách Lê

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Nguyễn Tất Thành, 2024

Mô tả vật lý: tr.100

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 484292

Nghiên cứu nhằm đánh giá các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua thuốc không kê đơn thông qua việc thiết lập và kiểm tra mối quan hệ trong mô hình hành vi mở rộng của Lý thuyết hành vi có kế hoạch. Nghiên cứu thực hiện hỗn hợp phương pháp định tính và định lượng. Khảo sát thu được 300 phiếu trả lời từ những người đã mua thuốc không kê đơn tại Thành phố Hồ Chí Minh. Dữ liệu được phân tích theo mô hình PLS sử dụng phần mềm Smart-PLS. Kết quả cho thấy trải nghiệm thương hiệu (hệ số β = 0,280) có tác động lớn nhất đến ý định mua thuốc không kê đơn của người tiêu dùng, tiếp theo là thái độ hướng đến hành vi (hệ số β = 0,218). Điều này cho thấy trải nghiệm thương hiệu và thái độ hướng đến hành vi là hai yếu tố quan trọng ảnh hưởng ý định mua thuốc và ý định mua thuốc có ảnh hưởng trực tiếp và tích cực đến hành vi mua thực tế. Đóng góp mới của nghiên cứu cho thấy, ngoài các yếu tố trong lý thuyết hành vi, các trải nghiệm từng mua thuốc OTC đóng vai trò quan trọng trong quyết định mua dược phẩm, việc nâng cao trải nghiệm thương hiệu và khích lệ thái độ có thể thúc đẩy hành vi mua.The purpose of the article is to evaluate the factors that influence the decision to purchase over-the-counter medicines through establishing and testing relationships within the extended Theory of Planned Behavior, along with the experience. The study surveyed 300 consumers in Ho Chi Minh City. The data were collected and analyzed according to the Partial Least Squares model using Smart-PLS software. Results have confirmed brand experience as the strongest influencer of medication purchase intention (β = 0.280), followed by behavioral attitude (β = 0.218). This shows that brand experience and behavioral attitude are two important factors that directly and positively influence actual purchase behavior. The new contribution of the study shows that in addition to the factors in behavioral theory, brand experiences play an important role in the decision to purchase pharmaceutical products, thus enhancing the brand experience and encouraging the right attitude towards taking medication can spur purchasing.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH