Đối sánh các chương trình đào tạo cử nhân điều dưỡng tại Việt Nam=Benchmarking of training programs of bachelor of science in nursing

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Nguyễn Đức Hạnh Lưu

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Nguyễn Tất Thành, 2024

Mô tả vật lý: tr.115

Bộ sưu tập: Báo, Tạp chí

ID: 484295

 Internationalizing higher education in the field of nursing is an urgent requirement to meet the demand for high-quality human resources capable of working in a global environment. This study compares seven nursing bachelor's degree programs from universities that have achieved AUN-QA standards or have internationally-oriented learning outcomes to identify the factors that make a training program internationally standardized. Results have shown that the programs taking more than 04 years and/or enhancing foreign language knowledge from the beginning of the course are considered to have the highest level of readiness. Programs that have achieved AUN-QA accreditation and clearly described the employment opportunities for graduates in international settings are also considered to have a high level of readiness. Conversely, programs that do not prepare students for working in international environments are considered to have a lower level of readiness. Therefore, training programs need to enhance course duration, foreign language content, and the proportion of lectures delivered in a foreign language to be considered suitable for the requirements of internationalizing the nursing field.Quốc tế hóa giáo dục đại học trong ngành điều dưỡng là yêu cầu cấp thiết để đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực chất lượng cao, có khả năng làm việc trong môi trường toàn cầu. Nghiên cứu này so sánh 7 chương trình đào tạo cử nhân điều dưỡng của các trường đại học đã đạt chuẩn AUN-QA cho chương trình hoặc có chuẩn đầu ra mang tính quốc tế nhằm tìm ra các yếu tố của một chương trình đào tạo đạt chuẩn quốc tế. Kết quả cho thấy (1) các chương trình đào tạo dài hơn 4 năm và/hoặc tăng cường kiến thức ngoại ngữ từ đầu khóa được xem là có mức độ sẵn sàng cao nhất
  (2) các chương trình đạt chuẩn kiểm định AUN-QA và mô tả rõ về việc làm của sinh viên sau tốt nghiệp tại các môi trường quốc tế cũng được xem là có mức độ sẵn sàng khá cao
  (3) các chương trình chưa có hướng chuẩn bị cho sinh viên khả năng làm việc tại môi trường quốc tế được xem là có mức độ sẵn sàng thấp hơn. Như vậy, chương trình đào tạo cần có sự tăng cường về thời gian, nội dung ngoại ngữ và tỷ lệ giảng dạy bằng ngoại ngữ được xem là có mức độ sẵn sàng cao nhất để đáp ứng yêu cầu quốc tế hóa ngành điều dưỡng.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH