Cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư đang thúc đẩy mạnh mẽ sự chuyển đổi nền kinh tế truyền thống sang kinh tế tri thức, kinh tế số. Do vậy, nền kinh tế và doanh nghiệp nào sở hữu nhiều tri thức, có nguồn nhân lực chất lượng cao sẽ giành được ưu thế cạnh tranh toàn cầu. Để nâng cao năng lực cạnh tranh song hành với các nhiệm vụ nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, các doanh nghiệp nói chung và Tập đoàn Điện lực Việt Nam nói riêng luôn quan tâm, chú trọng xây dựng, thực thi văn hóa doanh nghiệp, xác định văn hóa doanh nghiệp là yếu tố quan trọng cho sự phát triển bền vững, không chỉ giúp tạo dựng thương hiệu mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc tạo động lực làm việc cho người lao động.