Nghiên cứu về khả năng cải thiện mức độ nghe hiểu của việc thực hành chánh niệm đối với người học tiếng Anh ở Việt Nam=An investigation into how mindfulness practice might improve listening comprehension of English learners in Viet Nam

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Hoài Phương Nguyễn

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Nguyễn Tất Thành, 2024

Mô tả vật lý: tr.151

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 484421

Nghiên cứu này đã điều tra ảnh hưởng của các bài tập chánh niệm ngắn đối với khả năng nghe hiểu tiếng Anh của học sinh Việt Nam. Những người tham gia nghiên cứu (N = 190) được chia ngẫu nhiên thành hai nhóm: nhóm thực nghiệm (được thực hiện ba buổi chánh niệm kéo dài 5 phút trước các bài kiểm tra nghe) và nhóm đối chứng (chỉ được thực hiện chánh niệm trước bài kiểm tra cuối cùng). Kết quả cho thấy có sự tương tác đáng kể giữa nhóm và điểm số bài kiểm tra, cho thấy thiền chánh niệm có tiềm năng cải thiện đáng kể khả năng nghe hiểu của nhóm thực nghiệm so với nhóm đối chứng. Những phát hiện này phù hợp với các nghiên cứu trước đây về tác động tích cực của chánh niệm đối với khả năng nghe hiểu của người học ngoại ngữ. Điều này cho thấy chánh niệm có thể là một công cụ quý giá không chỉ trong giáo dục nói chung mà còn trong việc học và giảng dạy ngôn ngữ nói riêng.This study investigated the effect of short mindfulness exercises on the listening comprehension of Vietnamese students learning English. Research participants (N = 190) were randomly divided into two groups: the experimental group who received three five-minute mindfulness sessions before listening tests and the control group who received the mindfulness intervention only before the last listening test. The results showed a significant interaction effect between the group variable and test scores, indicating that mindfulness meditation can enhance listening comprehension of the experimental compared to the control group. These findings align with previous studies on the positive effects of mindfulness on listening comprehension of foreign language learners. This study suggests that mindfulness may be a valuable tool not only in education in general but also in language learning and teaching.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH