MỘT SỐ MÔ HÌNH HỖ TRỢ DẠY HỌC KHÁI NIỆM NGẪU NHIÊN VÀ Ý TƯỞNG ĐO LƯỜNG XÁC SUẤT

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Thanh Trúc Hoàng, Đặc Nhiệm Nguyễn, Thất Tú Tôn

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học - Trường Đại học Sư phạm TP Hồ Chí Minh, 2024

Mô tả vật lý: tr.245

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 484432

Chương trình giáo dục phổ thông 2018 đã được triển khai giảng dạy ở các trường phổ thông, trong đó thống kê và xác suất là một trong ba mạch kiến thức chính trong chương trình của môn Toán. Mạch kiến thức này thường được xem là khó hiểu đối với học sinh nên người giáo viên cần có những ý tưởng sáng tạo trong việc trình bày bài giảng. Với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ thông tin, sự ra đời của các phần mềm và công cụ toán học đã góp phần hỗ trợ giáo viên trong việc tạo ra các bài giảng tương tác sinh động và hấp dẫn. Bài báo này nhằm giới thiệu một số mô hình trực quan trên phần mềm Geogebra để hỗ trợ phân tích khái niệm ngẫu nhiên cũng như ý tưởng về đo lường khả năng xảy ra của các biến cố ngẫu nhiên. Các mô hình động được xây dựng với kết quả được thể hiện ở dạng bảng và biểu đồ nhằm tăng cường lượng thông tin được chuyển tải đến người học.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH