As Nguyen Tat Thanh University in Ho Chi Minh City, Viet Nam, has recently implemented project-based learning for non-English majors for the first time, this research desired to discover the perceptions of students on the method as well as whether project-based learning is effective to enhance students’ motivation and self-confidence. The study was conducted with the implementation of qualitative and quantitative research methods. Data were collected through questionnaires with the participation of 100 non-English major freshmen at Nguyen Tat Thanh University and semi-structured interviews carried out with a total of 3 English lecturers and 15 students in the same English class. The findings showed that there was an increase in both students’ confidence and motivation level during the project-based learning class. In addition, the research indicated positive feedback and perception of the students to the experience of PBL implementation in developing their language skills and proficiency.Học tập theo dự án được coi là một phương pháp giảng dạy đột phá với mục đích phát triển các kỹ năng thế kỷ 21 cho người học ngoại ngữ, bên cạnh việc nâng cao trình độ thông thạo ngôn ngữ. Trường Đại học Nguyễn Tất Thành tại Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam, lần đầu tiên triển khai phương pháp này cho các sinh viên không chuyên ngành tiếng Anh, nghiên cứu này mong muốn khám phá thái độ của sinh viên về phương pháp cũng như kiểm định xem phương pháp có giúp nâng cao sự tự tin và động lực học tập của người học hay không. Nghiên cứu được thực hiện bằng phương pháp nghiên cứu định tính và định lượng. Dữ liệu được thu thập thông qua bảng câu hỏi khảo sát với sự tham gia của 100 sinh viên năm nhất không chuyên tiếng Anh tại trường Đại học Nguyễn Tất Thành và các cuộc phỏng vấn bán cấu trúc với tổng số 3 giảng viên tiếng Anh và 15 sinh viên trong cùng một lớp. Kết quả thu được cho thấy tác động tích cực của việc học theo dự án đến sự tự tin và động lực học của học sinh. Ngoài ra, nghiên cứu còn đưa ra một số góc nhìn về mong muốn học tập tiếng Anh của sinh viên và những hạn chế trong quá trình thực hiện phương pháp học theo dự án.