Thiếu môi trường thực hành tiếng Anh đã gây cản trở đáng kể cho sinh viên Việt Nam trong việc giao tiếp tiếng Anh trôi chảy. Tuy nhiên, gần đây, ChatGPT với chức năng trò chuyện bằng giọng nói đã được sử dụng để giải quyết vấn đề này. Nghiên cứu này nhằm đánh giá hiệu quả của việc đối thoại tiếng Anh với ChatGPT trong việc cải thiện kỹ năng nói của sinh viên không chuyên ở Trường Đại học Nguyễn Tất Thành. Cụ thể, bốn khía cạnh của kỹ năng nói, bao gồm sự lưu loát trong giao tiếp, phát âm, từ vựng và khả năng sử dụng ngữ pháp, sẽ được xem xét. 60 sinh viên được chia thành sáu nhóm trong một thiết kế bán thực nghiệm, kết hợp giữa nghiên cứu nhóm không tương đương và bài kiểm tra trước - sau. Bốn nhóm can thiệp được đào tạo với ChatGPT trong vòng tám tuần, trong khi hai nhóm đối chứng thì không. Khả năng nói của các sinh viên được đánh giá qua ba lần kiểm tra: trước khi bắt đầu can thiệp, sau bốn tuần can thiệp và sau tám tuần can thiệp. Kết quả cho thấy sự cải thiện đáng kể về độ lưu loát trong giao tiếp, vốn từ vựng và ngữ pháp ở các nhóm được đào tạo với ChatGPT, trong khi phát âm chỉ cải thiện ở mức độ tối thiểu. Những kết quả này cho thấy việc tích hợp ChatGPT vào chương trình giảng dạy tiếng Anh có thể giúp sinh viên không chuyên tại Trường Đại học Nguyễn Tất Thành nâng cao kỹ năng giao tiếp tiếng Anh.This study aimed to investigate the effectiveness of practicing English conversations with ChatGPT to enhance speaking skills of English as a Foreign Language (EFL) learners at Nguyen Tat Thanh University, specifically focusing on four key criteria: conversational fluency, pronunciation, vocabulary use, and grammatical accuracy. In this study, 60 students were divided into six groups for a quasi-experimental design with a combination between non-equivalent groups design and pretest-posttest design. Four groups were trained with ChatGPT for eight weeks, while two control groups were not. Speaking abilities were measured through pretest, mid-test, and posttest assessments. The findings revealed significant improvements in conversational fluency, vocabulary, and grammar for the ChatGPT-trained groups, while pronunciation showed minimal progress. These results suggest that integrating ChatGPT into English teaching curricula could help non-English majored students at Nguyen Tat Thanh University enhance their English communication skills.