Nghiên cứu này nhằm điều tra tính hiệu quả của việc đọc mở rộng trong việc nâng cao kỹ năng đọc hiểu của sinh viên năm thứ hai chuyên Anh trường Đại học Thủ đô Hà Nội (ĐHTĐHN). Nghiên cứu kéo dài trong mười tuần. Nghiên cứu thực nghiệm theo phương pháp định lượng được áp dụng trong nghiên cứu này. Chủ thể của nghiên cứu này là 62 sinh viên năm thứ hai chuyên Anh tại ĐHTĐHN trong năm học 2023-2024. Họ được chia thành hai nhóm: 31 học sinh trong nhóm đối chứng (NNA.D2022.N04) và 31 học sinh trong nhóm thực nghiệm (NNA.D2022.N05). Nhóm thử nghiệm được áp dụng chương trình đọc mở rộng ngoài giờ học đọc trên lớp trong 10 tuần, trong khi nhóm đối chứng dạy theo phương pháp truyền thống, không sử dụng chương trình đọc mở rộng. Quy trình trước và sau bài kiểm tra được sử dụng để đo lường tác động của việc đọc rộng đối với thành tích của học sinh đối với mức đọc hiểu của sinh viên. Kết quả của nghiên cứu cho thấy có sự khác biệt đáng kể trong việc nâng cao kỹ năng đọc hiểu, nghiêng về nhóm thực nghiệm khi áp dụng chương trình đọc mở rộng. Có thể kết luận rằng việc áp dụng chương trình đọc mở rộng thực sự mang tính khả thi. Do đó, chương trình Đọc mở rộng nên được tích hợp vào chương trình giảng dạy Kỹ năng đọc Tiếng Anh.The present study aims to elucidate whether extensive reading enhances students’ reading skills of the second year English majors in Hanoi Metropolitan University (HNMU). An extensive reading program lasted for ten weeks. The design of the study was experimental research which used quantitative approach. The objective of this research was 62 English major sophomores in HNMU in the academic year 2023-2024. They were assigned to two groups: 31 students in the control group (NNA.D2022.N04) and 31 students in the experimental group (NNA.D2022.N05). The experimental group was applied extensive reading outside reading class during ten weeks, while the control group was given no extensive reading. Pre- and post-test procedure was used to measure the impact of the extensive reading on the students' achievement in term of their reading skills. The findings of this study revealed that there are significant differences in students' reading skills in the extensive reading class, in favor of the experimental group. It can be concluded that an extensive reading programme is indeed feasible. Therefore, it is recommended that extensive reading be integrated into the English reading courses.