Sự hài lòng, tự tin và trải nghiệm khi học thực hành mô phòng của sinh viên điều dưỡng Trường Đại học Duy Tân=Nursing students’ satisfaction, self-confidence and experience with simulation at Duy Tan University

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Hồng Hạnh Nguyễn, Thị Thu Hương Trần

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học Điều dưỡng, 2024

Mô tả vật lý: tr.45826

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 485017

 Mục tiêu: Mô tả sự hài lòng, tự tin và trải nghiệm khi học mô phỏng của sinh viên Điều dưỡng Trường Đại học Duy Tân và xác định một số yếu tố liên quan. Phương pháp: Thiết kế mô tả cắt ngang được tiến hành trên 162 sinh viên Điều dưỡng của Trường Đại học Duy Tân năm 2023. Kết quả: Sinh viên hài lòng và tự tin (SLC) ở mức cao (4,15 ± 0,54). Điểm trung bình trải nghiệm (SDS) cho thấy mô phỏng đã được thiết kế phù hợp (4,15 ± 0,54). Sinh viên nhận thấy tính chân thực của mô phỏng là quan trọng nhất (4,47 ± 0,67). Năm học, xếp loại học tập, sinh viên căng thẳng ở phần thảo luận có mối liên quan với sự hài lòng và tự tin, trải nghiệm với p <
  0,05. Mục tiêu và thông tin, hỗ trợ khi học mô phỏng, giải quyết vấn đề có mối tương quan tuyến tính thuận và giải thích 61,7% sự thay đổi của sự hài lòng và tự tin (R2 = 0,617
  F = 84,947, p <
  0,001). Kết luận: Cần áp dụng rộng rãi phương pháp mô phỏng trong đào tạo Điều dưỡng. Để cải thiện sự hài lòng và tự tin của sinh viên cần quan tâm đến thiết kế mô phỏng, đặc biệt là tính chân thực, thông tin trước buổi học, sự thoải mái ở phần thảo luậnObjectives: To assess the satisfaction, self-confidence, experience and to identify related factors in nursing students at Duy Tan University. Method: A cross-sectional study design was utilized among 162 nursing students at Duy Tan University in 2023. Results: The mean SCL score was high (4.15 ± 0.54), the simulation scenario designed appropriately with high mean SDS score (4.15 ± 0.54). The most important part of the simulation from view point of the students was fidelity (4.47 ± 0.67). There were statistically significant differences between academic year, GPA, feeling during debriefing session and nursing student’s satisfaction, self-confidence, and experience (p <
  0.05). The regression model for SCL in nursing students revealed that SCL increased with increasing objectives and information, support, problem solving and they explained 61.7 % of the variance in SCL (R2 = 0.617
  F = 84.947, p <
  0.001). Conclusion: Simulation need to be widely applied to nursing education. To improve the satisfaction, self-confidence, experiencee with simulation, it is necessary to focus on simulation design, especially the fidelity, information of simulation scenario, debriefing session
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH